Theo Reuters, ngày 13-9 (giờ địa phương), tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), Đại hội đồng Liên hợp quốc đã khai mạc khóa họp lần thứ 77 dưới sự chủ trì của tân Chủ tịch Csaba Korosi - người vừa nhậm chức 1 ngày trước đó.

Khóa họp lần thứ 77 Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York, Mỹ ngày 13-9-2022. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các thành viên Liên hợp quốc đoàn kết để vượt qua những thách thức chung. Đồng thời cho rằng, vẫn còn đó những thách thức đã được nêu ra trong Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 76...

Về phần mình, tân Chủ tịch Đại hội đồng Csaba Korosi khẳng định, cách duy nhất để đạt được những thành tích tốt hơn là phải thay đổi thông qua các giải pháp đoàn kết, bền vững và khoa học. Ông Csaba Korosi nhấn mạnh, trách nhiệm và vai trò của Đại hội đồng Liên hợp quốc trong việc tìm câu trả lời cho những vấn đề này. 

Tâm điểm của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 77 sẽ là Tuần lễ cấp cao diễn ra từ ngày 20 đến 26-9 với sự tham dự của các nguyên thủ, người đứng đầu chính phủ và các quan chức ngoại giao hàng đầu của các quốc gia.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-gioi/1042080/khai-mac-dai-hoi-dong-lien-hop-quoc-khoa-77

Ngày đăng: 08:26 | 15/09/2022

KIM PHƯỢNG / HNM.com.vn