Liverpool thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City chỉ còn 3 điểm sau khi đánh bại Leeds United 6-0 ở trận đấu bù.

Sắp phải đối đầu với Chelsea ở trận chung kết Cúp Liên đoàn vào cuối tuần, Liverpool vẫn tung đội hình mạnh nhất ra sân đấu với Leeds United. Thầy trò HLV Jurgen Klopp phải thắng để thu hẹp khoảng cách với Man City.

Trước một đối thủ đang có phong độ tồi như Leeds United, đội chủ nhà thực hiện màn thị uy sức mạnh với một cơn mưa bàn thắng. Liverpool hoàn toàn vượt trội trong trận đấu này. Những thống kê về tỉ lệ kiểm soát bóng (hơn 60%) và số lần dứt điểm (23 lần, 15 lần trúng đích) cho thấy điều đó.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thắng đậm Leeds, Liverpool sắp đuổi kịp Man City - 1
Liverpool thắng đậm Leeds United.

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp dẫn trước 3 bàn khi trận đấu mới trôi qua được một nửa. Mohamed Salah lập cú đúp phạt đền và kiến tạo cho Joel Matip lập công. Ở hiệp 2, đến lượt Sadio Mane tỏa sáng với 2 bàn thắng trước khi Virgil van Dijk ấn định tỉ số 6-0.

Thắng đậm Leeds United, Liverpool hoàn thành đủ số trận tính đến hết vòng 26 Ngoại Hạng Anh. Đội chủ sân Anfield trở lại cuộc đua vô địch, gây sức ép cho Man City khi chỉ còn kém đội đầu bảng 3 điểm. Trong khi đó, Leeds United trải qua 5 trận liên tiếp không thắng và đối mặt với nguy cơ rơi vào nhóm xuống hạng nếu các đối thủ đứng sau tận dụng được cơ hội giành điểm ở các trận đấu bù.

Minh Ngọc

Kết quả vòng 26 Ngoại hạng Anh: Liverpool, Chelsea, Arsenal cùng thắng Kết quả vòng 26 Ngoại hạng Anh: Liverpool, Chelsea, Arsenal cùng thắng
Thắng dễ Burnley, Liverpool bám sát Man City Thắng dễ Burnley, Liverpool bám sát Man City

Ngày đăng: 08:11 | 24/02/2022

/ vtc.vn