Liverpool thất bại trước Bournemouth với tỉ số 0-1 trên sân khách ở vòng 27 Ngoại Hạng Anh.

Chiến thắng 7-0 trước Man Utd giúp Liverpool bước vào vòng 27 với sự tự tin cao. Tuy nhiên, các học trò của HLV Jurgen Klopp lại trắng tay trong cuộc đối đầu với đội bóng xếp cuối bảng là Bournemouth.

Trong 15 phút đầu tiên của trận đấu, đội khách tạo ra áp lực nghẹt thở, thể hiện rõ mong muốn vươn lên từ sớm. Họ suýt làm được điều này sau pha đánh đầu cận thành của Virgil van Dijk ở ngay phút thứ sáu. Cầu thủ Bournemouth phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Salah sút hỏng phạt đền, Liverpool thua đội cuối bảng - 1

Bournemouth gây bất ngờ trước Liverpool.

Sau đó 4 phút, Cody Gakpo đưa bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng đây là tình huống HLV Jurgen Klopp và CĐV Liverpool ăn mừng hụt. Tiền đạo người Hà Lan bị phạt việt vị.

Khi bàn thắng chưa đến, đội khách bất ngờ thủng lưới. Phút 28, tận dụng thời điểm cầu thủ Liverpool mải dâng cao tấn công, Bournemouth thực hiện một tình huống phối hợp nhanh, kết thúc bằng pha lập công dễ dàng của Philip Billing.

Sau khi bất ngờ vươn lên dẫn trước, Bournemouth chủ động chơi phòng ngự với đội hình thấp để bảo toàn tỉ số. Liverpool cầm bóng nhiều nhưng không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về chủ nhà.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Salah sút hỏng phạt đền, Liverpool thua đội cuối bảng - 2

Liverpool bế tắc trước Bournemouth.

Sang hiệp 2, HLV Klopp thay người liên tục. Harvey Elliot nhường sân cho Diogo Jota, trước khi lần lượt Jordan Henderson, Roberto Firmino và James Milner xuất hiện. Tuy nhiên, diễn biến trên sân không thay đổi nhiều so với 45 phút đầu tiên. Các ngôi sao trên hàng công của đội khách vẫn bị chia cắt hoàn toàn.

Phút 68, cơ hội đến với Liverpool sau khi hậu vệ Adam Smith để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo tổ VAR, trọng tài chính quyết định trao cho The Kop một quả phạt dền. Tuy nhiên, Mohamed Salah lại sút bóng ra ngoài khung thành trước sự sững sờ của đồng đội và CĐV.

Trong những phút cuối, dù rất nỗ lực nhưng các học trò của HLV Klopp vẫn không thể tìm được cách xuyên phá hàng phòng ngự đối phương, qua đó phải nhận trận thua 0-1 tâm phục khẩu phục. Thất bại này khiến Liverpool bỏ lỡ cơ hội vào top 4 Ngoại Hạng Anh.

Kết quả: Bournemouth 1-0 Liverpool

Ghi bàn

Bournemouth: Billing (28')

https://vtc.vn/ket-qua-ngoai-hang-anh-salah-sut-hong-phat-den-liverpool-thua-doi-cuoi-bang-ar747550.html

Ngày đăng: 22:12 | 11/03/2023

TRỌNG ĐẠT / VTC News