Man Utd củng cố vị trí trong top 4 Ngoại Hạng Anh sau khi đánh bại Bournemouth ở vòng 19.

Bournemouth là một trong những đội có phong độ sân khách tồi nhất Ngoại Hạng Anh mùa này. Trong 2 mùa giải trước, Man Utd đều thắng với cách biệt 3 bàn khi tiếp đón đối thủ này tại Old Trafford. Điều tương tự cũng xảy ra trong cuộc đối đầu giữa 2 đội ở vòng 19.

Man Utd nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới hơn 60% trong hiệp đầu tiên. Vấn đề của đội chủ nhà vẫn là chất lượng cơ hội. Họ chỉ có 5 pha dứt điểm trong nửa đầu trận đấu và chỉ một lần đưa bóng đi trúng đích. 

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man Utd thắng đậm, Arsenal bị cầm hòa - 1
 
 Man Utd đánh bại Bournemouth trên sân nhà.

Dẫu vậy, đó lại chính là bàn thắng mở tỉ số của Casemiro. Tiền vệ người Brazil di chuyển thông minh, đón đường chuyền của Christian Eriksen để dứt điểm tung lưới đội khách ở phút 23.

Bàn thắng giúp Man Utd dễ đá hơn, nhất là khi Bournemouth phải tìm cách ghi bàn gỡ hòa khi cách biệt chỉ ở mức tối thiểu. Có nhiều khoảng trống để chơi bóng hơn trong hiệp 2, Man Utd giữ bóng ít hơn nhưng những pha tấn công của họ được thực hiện ở tốc độ cao hơn và có sức uy hiếp lớn hơn so với nửa đầu trận đấu.

Alejandro Garnacho kiến tạo để Luke Shaw ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút 49. Đó là tình huống mà hậu vệ của Man Utd dâng cao và nhận bóng trong vòng cấm như một tiền đạo. Cuối trận, Marcus Rashford tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn với pha lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho Quỷ đỏ.

Man Utd giành 3 điểm, chưa đủ để họ chiếm vị trí thứ ba nhưng vẫn là một bước tiến. Đội chủ sân Old Trafford lúc này bằng điểm với Newcastle United và chỉ xếp sau do kém chỉ số phụ.

Ngày đăng: 08:45 | 04/01/2023

MINH ANH / VTC News