Liverpool bị Man City nới rộng khoảng cách trong cuộc đua vô địch sau trận hòa Tottenham ở vòng 18.

Trong khi đối thủ phải căng mình thi đấu với mật độ dày đặc và tổn thất lực lượng vì chấn thương cũng như dịch COVID-19, Tottenham được nghỉ tới 2 tuần khi các trận đấu của họ bị hoãn. Điều này giúp đội bóng của HLV Antonio Conte sung sức và nhập cuộc đầy hưng phấn trong cuộc tiếp đón Liverpool ở vòng 18 Ngoại Hạng Anh.

Harry Kane mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 13, sau gần 800 phút tịt ngòi ở Ngoại Hạng Anh. Tottenham lẽ ra có thể nới rộng cách biệt nếu tận dụng được ít nhất một trong ba cơ hội từ những pha phản công sau đó. Sau những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Son Heung-min và Dele Alli, Tottenham phải trả giá.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Liverpool hòa Tottenham, Man City nới rộng khoảng cách - 1
Harry Kane chấm dứt chuỗi tịt ngòi gần 800 phút.

Liverpool vượt trội về thời gian kiểm soát bóng và số lần dứt điểm. Đội khách gỡ hòa ở phút 35 sau khi Andy Robertson kiến tạo cho Diogo Jota. Cũng chính Robertson trực tiếp ghi bàn đưa Liverpool vượt lên ở hiệp 2 rồi bị truất quyền thi đấu sau đó chưa đầy 10 phút. Lần đầu tiên kể từ tháng 5/2016, khán giả Ngoại Hạng Anh mới được chứng kiến một cầu thủ vừa kiến tạo, vừa ghi bàn vừa nhận thẻ đỏ trong một trận.

Dẫu vậy, Tottenham chưa cần đến lợi thế hơn người để ghi bàn. Liverpool thủng lưới lần thứ hai trước khi Robertson bị đuổi khỏi sân. Sau những tình huống cứu thua khó tin ở hiệp 1, thủ môn Alisson Becker lại mắc sai lầm tạo cơ hội giúp Son Heung-min gỡ hòa cho Tottenham.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Liverpool hòa Tottenham, Man City nới rộng khoảng cách - 2
Tottenham cầm hòa Liverpool.

Đội chủ nhà áp đảo trong khoảng 15 phút cuối trận. Tuy nhiên, 10 người còn lại của Liverpool làm tốt nhiệm vụ phòng ngự khi chỉ để Tottenham tung ra một cú dứt điểm và giữ được tỉ số hòa 2-2 đến hết trận. Với kết quả này, Liverpool tiếp tục đứng thứ hai nhưng bị Man City nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm.

Đội bóng đầu bảng đánh bại Newcaste United với tỉ số 4-0 trong trận đấu diễn ra trước đó vài giờ. Nhà đương kim vô địch giữ vị trí đầu bảng khi bước vào lễ Giáng Sinh, sau 3 năm chứng kiến Liverpool làm điều đó.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Liverpool hòa Tottenham, Man City nới rộng khoảng cách - 3

Minh Ngọc

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City, Liverpool, Chelsea thắng nhờ phạt đền Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City, Liverpool, Chelsea thắng nhờ phạt đền
Salah nói gì sau khi giúp Liverpool hủy diệt Everton Salah nói gì sau khi giúp Liverpool hủy diệt Everton

Ngày đăng: 13:19 | 20/12/2021

/ vtc.vn