Chật vật giành 1 điểm trước Leicester City trên sân nhà, cơ hội dự Champions League của Man Utd càng trở nên xa vời.

Leicester City thắng 3 trận liên tiếp và bất bại 5 trận gần nhất khi đối đầu với Man Utd. Đó là cơ sở để thầy trò HLV Brendan Rodgers tự tin trong chuyến làm khách tại Old Trafford ở vòng 31 Ngoại Hạng Anh.

Đây là trận đấu mà Man Utd không có Cristiano Ronaldo trong đội hình. Điều đó khiến cho khả năng tấn công của Quỷ đỏ vốn sẵn kém hiệu quả trong thời gian gân đây lại càng trở nên tệ hơn. Các học trò của HLV Ralf Rangnick chỉ chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu trận đấu trước khi bị đối thủ kéo vào thế giằng co.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Chật vật hòa Leicester, Man Utd khó dự Champions League - 1
Leicester City ghi bàn trước.

Leicester City cho thấy khả năng kiểm soát bóng và phối hợp tốt hơn so với đội chủ nhà. Đội khách cũng là những người tung ra nhiều cú dứt điểm hơn trong hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Leicester càng chơi hay hơn và có bàn mở tỉ số ở phút 63. Kelechi Iheanacho đánh đầu ghi bàn từ quả tạt đẹp của James Maddison. Dẫu vậy, thế dẫn bàn của Leicester City chỉ tồn tại trong 3 phút trước khi Fred tỏa sáng bằng cú đá bồi cận thành để gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Bàn thắng không giúp Man Utd chơi hay hơn. Leicester City tiếp tục gây sức ép. Iheanacho và Maddison một lần nữa phối hợp làm tung lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên, bàn thắng bị hủy bởi trọng tài xem lại băng hình và xác định tiền đạo Leicester City phạm lỗi.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Chật vật hòa Leicester, Man Utd khó dự Champions League - 2
Man Utd chơi tệ trước Leicester City.

Trong những phút cuối trận, Man Utd đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ. Đội chủ nhà tạo ra vài pha uy hiếp rõ rệt nhưng không tận dụng được để ghi bàn. Tỉ số hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Chỉ giành được một điểm trên sân nhà, Man Utd vẫn đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Quỷ đỏ có nguy cơ bị Arsenal và Tottenham nới rộng khoảng cách. Thậm chí nếu West Ham giành chiến thắng, Man Utd sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ bảy. Cơ hội dự Champions League của Quỷ đỏ càng nhỏ hơn.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Chật vật hòa Leicester, Man Utd khó dự Champions League - 3

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh

Minh Ngọc

Tương lai của HLV Rangnick ở Man Utd bị đe dọa Tương lai của HLV Rangnick ở Man Utd bị đe dọa
Man Utd gia hạn hợp đồng với Bruno Fernandes Man Utd gia hạn hợp đồng với Bruno Fernandes

Ngày đăng: 13:27 | 03/04/2022

/ vtc.vn