Đội tuyển Argentina giành chiến thắng 2-0 trước Canada, ghi tên vào chung kết Copa America 2024.

Không có bất ngờ nào trong màn tái đấu giữa Argentina và Canada ở bán kết Copa America. La Albiceleste giành quyền vào chung kết. 

HLV Lionel Scaloni ưu tiên kinh nghiệm ở trận này khi đưa Di Maria vào sân. Lionel Messi tiếp tục sát cánh cùng đồng đội trong đội hình xuất phát, bất chấp những nghi ngại về chấn thương gân kheo. Trong khi đó, chân sút đạt phong độ cao Lautaro Martinez ngồi dự bị. 

Những phút đầu Canada nhập cuộc tự tin, chơi nhanh, trực diện nhằm tạo yếu tố bất ngờ. Tuy nhiên, các trung vệ hàng đầu như Romero hay Lisandro Martinez đủ điềm tĩnh để hóa giải các đợt tấn công của đối thủ. 

Cơ hội thuận lợi nhất đến ở phút thứ 8. Jacob Shaffelburg dứt điểm trong vòng cấm của Argentina nhưng bóng đi không vào khung thành của Emiliano Martinez. 

Messi chơi tốt hơn ở cuộc đấu với Canada.
 Messi chơi tốt hơn ở cuộc đấu với Canada.

Ít phút sau, Argentina đáp trả bằng pha bóng của Lionel Messi. Dù vậy, số 10 không tận dụng thành công. Khác trận tứ kết, Messi chơi xông xáo hơn. Bóng trong phần lớn các đợt tấn công hướng đến vị trí của chân sút 37 tuổi. 

Chênh lệch đẳng cấp được cụ thể hóa ở phút 22. Rodrigo De Paul chuyền bóng xuyên tuyến cho Julian Alvarez xâm nhập vòng cấm Canada trước khi ghi bàn. 

Bàn thắng dẫn trước giúp tâm lý thi đấu của Argentina rất thoải mái. Họ không đẩy quá cao tốc độ trận đấu nhưng vẫn làm chủ cuộc chơi. Trong khi đó, Canada cố gắng tấn công nhưng không tạo ra nhiều nguy hiểm.

Sang hiệp hai, Canada tiếp tục đẩy cao tốc độ để tìm sự bất ngờ. Tuy nhiên, họ phải trả giá khi quá mải mê tấn công. Phút 51, Enzo Fernandez dứt điểm căng ngoài vòng cấm. Lionel Messi chạm bóng nhạy cảm, nhân đôi cách biệt cho La Albiceleste.

Bàn thua thứ 2 ảnh hưởng khá nhiều tới tinh thần của Canada. Những đôi chân của các cầu thủ Bắc Mỹ không còn thanh thoát. Bên cạnh đó, họ gặp khó khăn khi hàng thủ Argentina thi đấu chắc chắn. 

Về cuối, Canada chơi tốt hơn, tạo ra một vài cơ hội nhưng không tận dụng được. Trận đấu khép lại với chiến thắng cho nhà vô địch thế giới.

Ở chung kết, Argentina gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Uruguay và Colombia. 

Kết quả: Argentina 2-0 Canada 

Ghi bàn

Argentina: Julian Alvarez (22'), Lionel Messi (51')

Ngày đăng: 09:44 | 10/07/2024

Văn Hải / VTC News