Colombia vào chung kết Copa America 2024 sau khi đánh bại đội tuyển Uruguay.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến ở phút 17, Darwin Nunez vượt qua hậu vệ Colonbia nhưng cú sút của anh đi chệch khung thành. 10 phút sau, chân sút của Liverpool lại có cơ hội và anh tiếp tục bỏ lỡ. 

Uruguay gặp tổn thất khi tiền vệ Rodrigo Bentancur dính chấn thương rời sân. Cầu thủ của Tottenham đóng vai trò quan trọng ở tuyến giữa, nhờ khả năng di chuyển, phân phối bóng nhịp nhàng. 

Uruguay mở tỷ số ở phút 39. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Jefferson Lerma đánh đầu đập đất, đánh bại thủ thành Sergio Rochet.

Colombia chơi thiếu người trong nửa trận đấu.

Colombia chơi thiếu người trong nửa trận đấu.

Trước khi hết 1 khép lại, Colombia nhận bất lợi với chiếc thẻ đỏ của Daniel Munoz. Cầu thủ này thúc cùi chỏ vào mặt Ugarte.

Sang hiệp hai, Uruguay kiểm soát bóng nhiều hơn nhờ chơi hơn người. Colombia buộc phải lùi toàn bộ về phòng ngự để bảo vệ khung thành của Camilo Vargas.

Dù có lợi thế, Uruguay lại không tận dụng được do họ quá sa đà vào các tình huống phạm lỗi. Trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi tiếng còi của trọng tài. Thế trận này có lợi cho Colombia nên họ càng cố gắng làm các cầu thủ Uruguay mất bình tĩnh. 

Nửa sau của hiệp hai, các cầu thủ Uruguay mới lấy lại sự tỉnh táo. Tiền đạo kỳ cựu Luiss Suarez vào sân để tăng cường "hỏa lực" cho Uruguay. Trong khi đó, Colombia tập trung hoàn toàn cho mặt trận phòng ngự khi đưa trung vệ Yerry Mina vào.

Những phút cuối, trận đấu diễn ra hấp dẫn. Colombia có 2 cơ hội thuận lợi để kết liễu trận đấu. Tuy nhiên, các học trò của Nestor Lorenzo không tận dụng được. Đội tuyển Uruguay cũng không làm tốt hơn. Họ chơi hơn người trong 45 phút nhưng không tạo ra khác biệt.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0. Colombia vào chung kết, gặp Argentina. Cuộc so tài này diễn ra ngày 15/7.

https://vtcnews.vn/ket-qua-copa-america-colombia-vuot-qua-uruguay-gap-argentina-o-chung-ket-ar882605.html

Ngày đăng: 10:11 | 11/07/2024

VĂN HẢI / VTC News