Lúc quả bom phát nổ, nhà hàng của khách sạn Cinnamon Grand đang có rất đông người xếp hàng chờ ăn buffet sáng.

ke danh bom khach san sri lanka tra tron vao hang nguoi doi buffet

Người thân của các nạn nhân trong vụ đánh bom tại đền Thánh Anthony ở thủ đô Colombo, Sri Lanka, ngày 21/4. Ảnh: Reuters.

Kẻ đánh bom tự sát kiên nhẫn chờ đợi trong dòng người xếp hàng dùng bữa sáng tự chọn tại nhà hàng thuộc khách sạn Cinnamon Grand của Sri Lanka trước khi kích hoạt khối thuốc nổ y mang trên lưng.

Toàn bộ khách sạn rơi đã vào cảnh "hỗn loạn", người quản lý giấu tên kể lại quang cảnh lúc vụ nổ xảy ra. Theo quản lý, kẻ tấn công, giới tính nam, đã đăng ký phòng tại khách sạn vào đêm trước đó dưới tên Mohamed Azzam Mohamed.

Hai khách sạn khác là Shangri-La và Kingsbury bị đánh bom gần như cùng thời điểm, bên cạnh các vụ nổ tại ba nhà thờ đang tập trung rất nhiều tín đồ cầu nguyện dịp lễ Phục sinh.

Vài giờ sau, nhà chức trách nhận được báo cáo về hai vụ nổ khác tại khu vực quanh thủ đô Colombo. Vụ nổ đầu tiên tại một khách sạn ở khu ngoại ô phía nam Colombo, khiến hai người thiệt mạng. Vụ nổ còn lại dường như được kích hoạt trong lúc kẻ đánh bom tự sát lẩn trốn sự truy bắt của cảnh sát tại một khu dân cư phía bắc thủ đô. Ba sĩ quan đã thiệt mạng.

Tổng cộng, 8 vụ nổ bom hôm nay ở Sri Lanka khiến 207 người thiệt mạng và 450 người bị thương, trong đó có ít nhất 35 người nước ngoài.

Lúc kẻ tấn công kích hoạt khối thuốc nổ, nhà hàng Taprobane của khách sạn Cinnamon Grand đang rất đông khách vì đây là dịp cuối tuần trùng với lễ Phục sinh.

"Vào khoảng 8h30, nhà hàng rất bận rộn, có rất nhiều gia đình", người quản lý nhớ lại. "Hắn ta tiến đến phía trước hàng người rồi cho nổ bom".

Theo các quan chức khác tại khách sạn, kẻ đánh bom đã đăng ký nơi thường trú giả và nói với lễ tân rằng y tới Colombo vì công việc.

Nhà chức trách Sri Lanka chưa công bố danh tính những kẻ đứng sau các cuộc tấn công. Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe cho hay 8 nghi phạm đã bị bắt. Ông bày tỏ lo ngại bạo lực có thể khiến tình hình kinh tế, xã hội của đất nước trở nên bất ổn. Tổng giám mục, Hồng y Malcolm Ranjith kêu gọi chính phủ truy tìm những kẻ chủ mưu gây ra các cuộc tấn công và "thẳng tay trừng phạt chúng".

 

ke danh bom khach san sri lanka tra tron vao hang nguoi doi buffet Tìm thấy bom gần sân bay Sri Lanka sau các vụ tấn công nhà thờ, khách sạn

Sân bay quốc tế chính của Sri Lanka hôm qua phải đóng cửa sau khi một quả bom ống dài hai mét được tìm thấy.

ke danh bom khach san sri lanka tra tron vao hang nguoi doi buffet Nhân chứng nhìn thấy 'bể máu' trong nhà thờ Sri Lanka bị nổ

Những người dân sống gần nhà thờ và một bộ trưởng Sri Lanka chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng tại hiện trường vụ nổ sáng ...

Vũ Hoàng (Theo AFP)

Ngày đăng: 10:35 | 22/04/2019

/ https://vnexpress.net