Các máy bay phản lực của Israel đã không kích các mục tiêu trên khắp Dải Gaza đêm 2/5 (giờ địa phương), đáp trả động thái tấn công bằng tên lửa vào sáng cùng ngày, Reuters đưa tin.

Những cột khói đã bốc lên bầu trời đêm khi các máy bay phản lực của quân đội Irsrael không kích các mục tiêu bao gồm các trại huấn luyện của Hamas, nhóm Hồi giáo kiểm soát vùng ven biển.

Cùng lúc đó, còi báo động vang lên gần thị trấn Sderot, miền Nam Israel và các khu vực khác xung quanh Gaza khi đài phát thanh Hamas đưa tin rằng các phe chiến binh đang tiếp tục bắn phá các mục tiêu của Israel.

Screenshot_2023_05_03_064121-1683070997248
Israel không kích trong đêm. Ảnh: Reuters

Trước đó, hệ thống Vòm Sắt của Israel đã kích hoạt tên lửa đánh chặn một số quả rocket bắn từ Dải Gaza sang. Cư dân sống gần Dải Gaza đã nghe thấy những tiếng nổ lớn cùng vệt khói trên bầu trời. 

Theo Reuters, 3 quả tên lửa từ Dải Gaza đã bắn vào miền Nam Israel nhưng chỉ rơi vào khu hoang vắng và hệ thống Vòm Sắt cũng không kích hoạt báo động. Sau đó, Lực lượng Vũ trang Israel (IDF)  đã huy động xe tăng bắn vào một số mục tiêu trong Dải Gaza để đáp trả vụ tấn công này.

Quân đội Israel cho biết ít nhất 26 quả rocket đã được bắn từ Gaza. Hai tên lửa rơi xuống Sderot, làm bị thương ba người, trong đó có một công dân nước ngoài 25 tuổi.

Cuộc giao tranh xảy ra sau khi Khader Adnan, một thủ lĩnh cấp cao của Phong trào Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) tử vong sau 87 ngày tuyệt thực trong nhà tù Israel.

Adnan, người đang chờ xét xử, được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh trong phòng giam. Các nhân viên y tế đã cố gắng hồi sức tim phổi cho ông Adnan và chuyển ông tới Trung tâm y tế Shamir, nhưng người này sau đó đã được xác định là tử vong.

Hàng trăm người đã xuống đường ở Gaza và Bờ Tây để biểu tình ủng hộ Adnan và để thương tiếc cái chết của ông.

Ngày đăng: 07:49 | 03/05/2023

An Nhiên / CAND