Quân đội Israel tiến hành không kích các khu nhà ở ngoại ô thủ đô Beirut của Lebanon, khẳng định đó là nơi đặt trung tâm chỉ huy tình báo và kho vũ khí của Hezbollah.

Times of Israel dẫn thông báo ngày 19/10 của quân đội Israel xác nhận họ đã tiến hành các cuộc không kích bằng vũ khí chính xác nhắm vào "một số kho vũ khí và một trung tâm chỉ huy thuộc nhánh tình báo" của lực lượng Hezbollah ở thủ đô Beirut của Lebanon.

Israel giáng đòn vào trung tâm chỉ huy, kho vũ khí Hezbollah -0
Cột khói bụi bốc lên từ một khu nhà ở Beirut sau khi trúng hỏa lực Israel. Ảnh: GettyImages

Quân đội Israel khẳng định đã phát cảnh báo cho người dân ở khu vực trước khi khai hỏa. Chưa rõ thiệt hại về người sau vụ việc. Video ghi lại vụ không kích cho thấy hỏa lực Israel lao thẳng xuống các tòa nhà nằm giữa khu vực dân cư đông đúc, gây ra các vụ nổ lớn.

Đợt không kích mới nhất diễn ra sau khi Israel ngày 19/10 xác nhận một thiết bị bay không người lái (UAV) đã được phóng về phía dinh thự của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ở thị trấn Caesarea miền Trung Israel, nhưng ông Netanyahu và phu nhân không có mặt tại đó lúc sự việc xảy ra.

Dù không gây thương vong, giới chức Israel vẫn coi đây là một sự cố an ninh nghiêm trọng khi UAV có thể vượt qua lưới phòng không nhiều lớp mà Tel Aviv triển khai. Ông Netanyahu cùng ngày gọi đây là "âm mưu ám sát" và cảnh báo kẻ đứng sau đã "phạm phải sai lầm cay đắng".

Israel và Hezbollah giao tranh xuyên biên giới bằng pháo, rocket và máy bay không người lái từ tháng 10/2023. Tel Aviv đầu tháng 10/2024 mở chiến dịch trên bộ nhắm mục tiêu vào các vị trí Hezbollah ở miền Nam Lebanon, đặt mục tiêu loại trừ năng lực tấn công của Hezbollah.

Hôm 18/10, lực lượng Hezbollah tuyên bố "chuyển sang giai đoạn leo thang mới trong cuộc đối đầu với kẻ thù Israel", khẳng định các động thái quân sự tới đây sẽ chứng minh cho điều đó.

Ngày đăng: 11:08 | 20/10/2024

Thái Hà / CAND