Syria ghi nhận hai cuộc không kích liên tục của Israel trong đêm nhắm vào mục tiêu ở thủ đô Damascus và sân bay quốc tế ở Aleppo, gây một số thiệt hại.

Thông tấn Syria SANA sáng nay (1/9) cho biết Israel đã tiến hành hai cuộc không kích liên tiếp nhắm vào mục tiêu trên lãnh thổ nước này trong đêm qua, bao gồm một đợt tấn công nhắm vào sân bay quốc tế ở thành phố Aleppo lớn thứ hai đất nước, một đợt vào thủ đô Damascus.

Israel bắn phá sân bay, thủ đô Syria trong đêm -0
Khoảnh khắc tên lửa Syria được kích hoạt để chặn một đợt tập kích của Israel. Ảnh: PressTV
Theo một số hãng tin Trung Đông, ít nhất 4 quả đạn đã nhắm trúng đường băng và nhà kho sân bay Aleppo nằm cách không xa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, kéo theo một số đám cháy lớn. Giới chức Syria thông báo sân bay Aleppo sẽ phải tạm dừng hoạt động.

Trong khi đó, đợt không kích nhắm vào Damascus cũng gây một số thiệt hại. SANA nói rằng các hệ thống phòng không của quân đội nước này đã được kích hoạt để bảo vệ thủ đô, nhưng vẫn có một số quả đạn lọt lưới phòng không.

Hiện chưa rõ thiệt hại về người của hai vụ không kích. Giới quan sát mô tả vụ tập kích sân bay Aleppo sẽ khiến các chuyến bay đến và đi khỏi Syria gặp khó khăn, bởi một cuộc không kích tương tự hồi tháng 6/2022 từng làm tê liệt đường băng tại sân bay quốc tế ở Damascus.

Times of Israel nói rằng đợt không kích mới nhất xảy ra sau khi xuất hiện thông tin về việc một máy bay chở theo "hàng hóa bị trừng phạt" của Iran đã hạ cánh xuống sân bay Aleppo. Israel lâu nay khẳng định họ sẽ quyết liệt tấn công các lô hàng vũ khí có liên quan đến Iran ở Syria.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/israel-ban-pha-thu-do-san-bay-lon-cua-syria-trong-dem-i666027/

Ngày đăng: 09:44 | 01/09/2022

Thiện Nhân / Công an nhân dân