Theo truyền thông Iran, hai nữ diễn viên nổi tiếng nước này đã bị bắt giữ vì cởi khăm trùm đầu ở nơi công cộng.

Nữ diễn viên Hengameh Ghaziani. (Ảnh: Pragativadi)

Chính phủ Iran gọi các cuộc biểu tình là hành vi "bạo loạn", do phương Tây xúi giục. 

Cũng theo IRNA, nữ diễn viên Ghaziani, 52 tuổi, người chỉ trích chính phủ Iran đàn áp biểu tình, bị bắt vì hành vi kích động và hỗ trợ "bạo loạn" cũng như có mối liên hệ với các phương tiện truyền thông đối lập.

Nữ diễn viên Ghaziani trước đó đăng một video trên Instagram quay cảnh bà cởi bỏ khăn trùm đầu hijab sau khi nói rằng bà đã bị cơ quan tư pháp triệu tập.

"Có thể đây là bài đăng cuối cùng của tôi", Ghaziani viết đêm 19/11.

Đoạn video, dường như được quay tại một khu phố mua sắm, cho thấy Ghaziani để đầu trần đối mặt với máy quay mà không nói gì, sau đó quay lại và buộc tóc thành kiểu đuôi ngựa.

Iran bắt hai nữ diễn viên vì bỏ khăn trùm đầu - 2

Nữ diễn viên Katayoun Riahi.

Nữ diễn viên Riahi cũng bị bắt trong cùng cuộc điều tra. Nữ diễn viên 60 tuổi đã xuất hiện trong một loạt các bộ phim đoạt giải thưởng và cũng được biết đến với công việc từ thiện. Hồi tháng 9, bà trả lời phỏng vấn kênh Iran International TV, có trụ sở tại London, mà không đội khăn trùm đầu.

Các cuộc biểu tình nổ ra tại Iran có chiều hướng leo thang thành bạo lực. Đụng độ khiến hàng chục người thiệt mạng, trong đó có các nhân viên an ninh Iran và dân thường. Giới chức Iran đã bắt hàng nghìn người tham gia biểu tình. Một số quốc gia phương Tây như Mỹ gần đây cũng áp thêm lệnh trừng phạt nhằm vào Iran.

https://vtc.vn/iran-bat-hai-nu-dien-vien-vi-bo-khan-trum-dau-ar715182.html

Ngày đăng: 13:20 | 21/11/2022

Trà Khánh / VTC News