Nhiều trường hợp iPhone 8 mới mua đã bị bung phồng pin. Liệu Apple có gặp sự cố giống Samsung Note 7?

iphone 8 lien tuc phong pin apple khung hoang nhu samsung Những vấn đề thường gặp trên iOS 11 và cách khắc phục
iphone 8 lien tuc phong pin apple khung hoang nhu samsung iPhone 8 bị phồng pin

iPhone 8 mới được bán ra từ ngày 21/9, tức mới chỉ xuất hiện trên thị trường khoảng 2 tuần, nhưng Apple đã liên tiếp nhận được hung tin, báo chiếc smartphone này vừa mới mua đã bị phồng pin, bóc toác thân máy.

Đã có 6 trường hợp, trong đó trường hợp đầu tiên là ở Đài Loan. Sau đó, tại các thị trường Nhật Bản, Canada, Hy Lạp, Trung Quốc... đều có người dùng báo cáo gặp sự cố tương tự.

iphone 8 lien tuc phong pin apple khung hoang nhu samsung
Nhiều trường hợp iPhone 8 mới mua đã bị bung phồng pin

Một trong những người sử dụng iPhone 8 gặp sự cố cho biết, sau khi đập hộp, đem chiếc điện thoại đi sặc pin thì đột nhiên thấy máy bị nứt toác, màn hình bị bẻ cong biến dạng.

Theo nhiều chuyên gia, việc chiếc smartphone bị bung tách như vậy là do pin bị phồng, dẫn đến chèn ép sang các linh kiện khác. Việc một chiếc smartphone mới mua bị như vậy là khá hiếm, vì pin khi còn mới còn tốt thường không bị như vậy.

Nếu điện thoại mới đập hộp đã bị phồng pin là do lỗi pin hay lỗi trục trặc trong phần sản xuất, chẳng hạn như thiết kế khay pin quá chật hẹp, hay do nguồn cung cấp linh kiện pin không đảm bảo.

Cũng có thể vì những nguyên nhân khác như do quá trình vận chuyển, do dùng sạc pin điện thoại không đảm bảo chất lượng, nhưng số lượng này thường ít.

Hiện tại, mới ghi nhận được 6 trường hợp báo lỗi phồng pin. Đây là con số rất ít ỏi so với số lượng hàng triệu máy iPhone 8 được bán ra. Tuy nhiên, vì sản phẩm này vừa mới trình làng chưa lâu, lại nhận được liên tiếp báo cáo sự cố tại các thị trường khác nhau, khiến không ít người tiêu dùng hoang mang.

iphone 8 lien tuc phong pin apple khung hoang nhu samsung
Nhiều trường hợp iPhone 8 mới mua đã bị bung phồng pin

Nhiều iFan lo ngại iPhone 8 cũng gặp phải sự cố lỗi pin giống như Samsung Galaxy Note 7 hồi năm ngoái. Note 7 cũng vừa bán ra thì liên tục nhận được báo cáo máy bị phồng rộp lên như vậy.

Sau một thời gian, các trường hợp bị lỗi tiếp tục gia tăng lên con số mấy chục máy, buộc ông trùm công nghệ của Hàn Quốc phải ngừng sản xuất và thu hồi tàn bộ sản phẩm.

Apple mới bán ra được 2 tuần, liệu trong vòng 1-2 tháng tới có giẫm vào vết xe đổ giống như Samsung. Vì theo nhìn nhận của nhiều chuyên gia kỹ thuật, dù xuất hiện với số lượng ít nhưng các trường hợp bị bung phồng này không bình thường chút nào, có thể nguyên do xuất phát từ khâu sản xuất.

Ông Sam Jaffe - Giám đốc điều hành của Trung tâm nghiên cứu Cairn Energy (Anh) nói rằng: "Đối với những viên pin còn mới, việc bị phồng lên là một sự cố không bình thường và đây có thể là vấn đề xảy ra trong quá trình sản xuất".

Giám đốc Sam Jaffe cho biết thêm, một viên pin Li-ion có tiêu chuẩn kích thước và dung lượng của nó. Các hãng công nghệ hiện nay hầu như đều hướng tới việc tăng dung lượng pin mà không muốn tăng kích thước của nó. Việc nhồi nhét thêm thời lượng pin có thể gây ra các sự cố phồng pin.

Ngay sau khi trường hợp đầu tiên báo lỗi, Apple đã lên tiếng cho biết hãng sẽ bắt tay điều tra làm do nguyên do. Đến hiện tại, theo trang tin The Verge (của Mỹ), vẫn chưa có bất cứ kết luận nào được Apple đưa ra.

Ông Sam Jaffe cho biết thêm rằng, ông nghi ngờ giám đốc điều hành của Apple đang trong cơn khủng khoảng về những thiệt hại tiềm ẩn mà các vấn đề về pin có thể gây ra.

iphone 8 lien tuc phong pin apple khung hoang nhu samsung
Apple được cho là đang trong cơn khủng hoảng

Thời gian này, nhà Táo đang chịu khá nhiều áp lực, khi châu Liên minh châu Âu (EU) đang kịch liệt kiện Ireland (nơi Apple đặt trụ sở ở Châu Âu), yêu cầu nước này đòi Táo khuyết khoản thuế 15 tỷ USD.

Trong khi đó, phiên bản iPhone X mừng sinh nhật 10 năm của nhà Táo lại bị chậm trễ ngày bán ra (lùi sang tháng 12) vì còn thiếu linh kiện, không đủ cung cấp.

http://baodatviet.vn/khoa-hoc/cong-nghe/iphone-8-lien-tuc-phong-pin-apple-khung-hoang-nhu-samsung-3344722/

Ngày đăng: 15:01 | 09/10/2017

/ Mộc Trà / Báo Đất Việt