Càng đến ngày ra mắt, những thông tin chi tiết hơn về camera trên 2 dòng iPhone 16 Pro càng rõ ràng.

Apple dự kiến sẽ ra mắt 4 chiếc iPhone vào đầu tháng 9 tới đây, là iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Một thông tin thú vị mới được tiết lộ gần đây liên quan tới dòng Pro khiến nhiều fan Nhà Táo hứng khởi là 2 máy mới sẽ có thêm màu titan đồng, thay vì màu titan xanh như thế hệ tiền nhiệm.

Nâng cấp đáng chú ý hơn cả có lẽ đến từ hệ thống camera với nhiều cải tiến rõ rệt. Đầu tiên, toàn bộ dòng iPhone 16 sẽ có nút Capture mới, tương tự như nút chụp ảnh trên các dòng máy ảnh kỹ thuật số. Theo các báo cáo, điều này sẽ dẫn đến thay đổi về thiết kế trên dòng iPhone 16, nhất là ở thị trường Mỹ, khi mà vị trí nút Capture thay thế sẽ là vị trí của tấm mmWave cho kết nối 5G. Vì lý do này, cảm biến mmWave sẽ được đổi chỗ sang phía còn lại của chiếc điện thoại.

Nút Capture (bên phải) xuất hiện trên mẫu mô hình bị rò rỉ. (Ảnh: 9to5Mac)

Nút Capture (bên phải) xuất hiện trên mẫu mô hình bị rò rỉ. (Ảnh: 9to5Mac)

Xét về mặt thiết kế, nút Capture độc đáo ở chỗ nó nằm hoàn toàn phẳng với bề mặt cạnh điện thoại mà không gồ lên như nút nguồn hoặc nút volume. Điều này giúp thiết kế của chiếc iPhone liền mạch hơn. Nhưng cũng chính vì thiết kế như vậy, nút này không phải nút vật lý mà là cảm ứng lực, có khả năng nhận diện lực nhấn khác nhau cho nhiều tác vụ tùy chọn, như lấy nét, chụp ảnh, hoặc bắt đầu quay video.

Ngoài ra, nút này cũng sẽ có độ dài khá lớn, giúp ích cho việc dùng ngón tay trượt qua lại để zoom camera dễ dàng bằng 1 tay khi thao tác.

Về cụm camera, dòng iPhone 16 thường không có nhiều khác biệt khi camera chính vẫn là 48MP, còn camera siêu rộng sẽ có khẩu độ lớn hơn một chút, từ f/2.4 lên f/2.2. Ngoài ra, có thể camera chính sẽ có thêm khả năng chụp macro (siêu cận).

Thay đổi lớn nhất sẽ diễn ra trên 2 chiếc iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Theo nguồn tin được Forbes trích dẫn, camra zoom 5X sẽ xuất hiện trên cả dòng Pro và Pro Max, thay vì chỉ có trên dòng Pro Max như iPhone 15. Ngoài ra, camera siêu rộng sẽ được nâng cấp lên cảm biến 48MP với chất lượng tương đương camera chính. Hơn nữa, nó cũng có thể kết hợp các pixel gần nhau để cho ra ảnh 12MP có chất lượng tốt hơn trước đây.

https://vtcnews.vn/iphone-16-pro-va-pro-max-se-co-nang-cap-lon-ve-camera-ar891713.html

Ngày đăng: 09:18 | 26/08/2024

THẠCH ANH / VTC News