Lực lượng cứu hộ Indonesia phát hiện nhiều mảnh thi thể trôi nổi gần vùng biển máy bay rơi khi hy vọng về người sống sót rất thấp.
Các nhân viên cứu hộ trục vớt được một số phần thi thể và đưa về cảng Tanjung Priuk. Ảnh: Reuters. |
Những hình ảnh mà cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Basarnas của Indonesia chiều nay chia sẻ với truyền thông cho thấy 6 túi đựng xác nằm tập trung ở cảng Tanjung Priuk. Các nhà chức trách cho biết chưa thể xác định có bao nhiêu người chết trên chuyến phi cơ cở 189 người, nhưng nhận định ít khả năng có người sống sót, theo Reuters.
Trước đó, ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu Basarnas cho hay lực lượng tìm kiếm đã phát hiện nhiều mảnh xác trôi nổi gần Tanjung Karawang, khu vực được cho là nơi máy bay rơi xuống biển, cách Jakarta khoảng 34 hải lý về phía tây bắc.
Basarnars đã điều tàu và trực thăng tới tìm kiếm ở khu vực này, phát hiện nhiều mảnh vỡ và phao cứu sinh nổi trên mặt biển. 150 nhân viên cứu hộ, bao gồm 30 người nhái, cũng tới hiện trường.
Trong cuộc họp báo chiều nay, phó giám đốc Basarnas Nigroho Budi Wiryanto tỏ ra không lạc quan về tình hình người sống sót.
"Chúng tôi đang chờ đợi phép màu từ Thánh thần vạn năng", ông nói.
Các túi đựng thi thể nạn nhân tại cảng Tanjung Priuk. Ảnh: Reuters |
Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air cất cánh từ thủ đô Jakarta tới Pangkal Pinang, đảo Belitung sáng nay và mất liên lạc với đài không lưu 13 phút sau đó.
Vùng biển máy bay rơi có độ sâu từ 30 - 35 mét và các nhân viên cứu hộ vẫn chưa tìm thấy hộp đen hay phần thân chính của máy bay. Tuy nhiên, họ tìm thấy nhiều giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, thẻ bảo hiểm, giấy phép lái xe.
Hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay rơi. Lúc xảy ra tai nạn, thời tiết thuận lợi. Cơ trưởng Bhavye Suneja có hơn 6.000 kinh nghiệm giờ bay, cơ phó Harvino cũng có kinh nghiệm hơn 5.000 giờ. Máy bay gặp nạn mới được sản xuất năm 2018 và được Lion Air bắt đầu đưa vào sử dụng hôm 15/8.
Một số chuyên gia cho rằng máy phát định vị khẩn cấp (ELT) trên máy bay không hoạt động. Ông Syaugi cho biết Indonesia đã liên lạc với các nhà chức trách Australia để kiểm tra tín hiệu ELT nhưng không phát hiện tín hiệu nào bị chặn.
Trong khi Boeing bày tỏ sự đau buồn trước tai nạn, người nhà các hành khách trên chuyến bay JT 610 đang đổ xô tới sân bay ở Pangkal Piang, điểm hạ cánh dự kiến của máy bay, và trung tâm xử lý khủng hoảng tại Jakartar, để cầu nguyện và chờ đợi tin tức người thân.
Feni, một người nhà hành khách, cho biết em gái có mặt trên chuyến bay để tới thăm họ hàng ở Pangkal Pinang trước khi kết hôn.
"Chúng tôi ở đây chờ đợi thông tin về em gái tôi, hôn phu của nó, họ hàng nhà chồng và bạn bè họ", Feni nói, lấy tay gạt nước mắt. "Tới giờ vẫn không có tin tức nào. Không ai cung cấp cho chúng tôi biết bất kỳ thông tin nào mà chúng tôi cần. Chúng tôi hy vọng gia đình mình vẫn còn sống".
Điều gì đã xảy ra với máy bay Indonesia trước khi rơi xuống biển?
Phó tổng biên tập tạp chí Aviapanorama - Vladimir Popov cho rằng việc phi hành đoàn yêu cầu hạ cánh khẩn cấp chỉ 2-3 phút ... |
Cơ trưởng của máy bay Indonesia gặp nạn là phi công nhiều kinh nghiệm
Cơ trưởng Bhavye Suneja có kinh nghiệm 6.000 giờ bay và chưa từng gặp sự cố hay tai nạn nào trong sự nghiệp. |
Ngày đăng: 20:50 | 29/10/2018
/ VnExpress