Đội tuyển Indonesia gây bất ngờ lớn khi cầm hòa Ả Rập Xê Út ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á, Indonesia chạm trán Ả Rập Xê Út. Đại diện Tây Á hiện đứng thứ 8 châu lục, 56 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA. Dù vậy, Indonesia gây ra bất ngờ lớn khi giành được điểm trên khách.

Thủ môn Maarten Paes - vừa nhập quốc tịch và được gọi lên đội tuyển Indonesia lần đầu tiên - là người hùng của đội bóng xứ vạn đảo ở trận này. Anh đẩy được cú sút phạt đền của Salem Al Dawsari trong hiệp 2.

Indonesia cầm hòa Ả Rập Xê Út

Indonesia cầm hòa Ả Rập Xê Út

Bất ngờ xảy ra ở ngay phút thứ 19 khi Ragnar Oratmangoen ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Đông Nam Á. Đến cuối hiệp một, Musab Al Juwayr mới ghi bàn gỡ hòa cho Ả Rập Xê Út.

Ả Rập Xê Út kiểm soát bóng áp đảo (65%), thực hiện 165 lần tấn công - nhiều gấp đôi đối thủ - và tung ra tới 20 cú sút nhưng chỉ có 4 lần trúng đích. Đội tuyển Indonesia phòng ngự đầy cố gắng và giữ được tỷ số hòa.

Việc Indonesia cầm hòa Ả Rập Xê Út không phải bất ngờ duy nhất của lượt trận đầu tiên vòng loại 3 World Cup 2026.

Đội tuyển Hàn Quốc bị Palestine cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Australia bại trận 0-1 trước Bahrain. Đó là trận đấu mà Australia phải chơi thiếu người trong khoảng 15 phút cuối do tấm thẻ đỏ của Kusini Yengi.

Ngày đăng: 08:08 | 06/09/2024

Tiểu Minh / VTC News