Nhiều thí sinh ở điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình) bị ngấm nước mưa khiến thầy cô phải huy động quần áo cho các em thay.

Sáng 13/6, cơn mưa lớn giữa lúc cao điểm phụ huynh đưa con đi thi vào lớp 10 khiến việc di chuyển vào khu vực thi của thí sinh gặp nhiều khó khăn, đặc biệt ở những điểm thi quây rào chắn từ xa, cấm phương tiện đến gần cổng trường.

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi, quận Ba Đình, nhiều thí sinh vào phòng thi trong tình trạng "ướt như chuột". Nhà trường phải huy động đồng phục còn của trường và áo phông của thầy cô cho các em mặc để đảm bảo sức khỏe, tuy nhiên không đủ.

Nhiều phụ huynh có con thi tại điểm trường này nhận được tin nhắn của thầy cô chủ nhiệm về việc chuẩn bị quần áo, ghi rõ tên thí sinh và phòng thi, chuyển đến bảo vệ để lãnh đạo điểm thi xử lý.

Huy động hàng trăm bộ quần áo cho sĩ tử vì mưa ướt
Đồng phục trường THCS Giảng Võ được chuyển đến điểm thi THPT Nguyễn Trãi, quận Ba Đình. Ảnh phụ huynh chia sẻ.

Cũng nhận được tin nhắn nhưng thông qua nhóm của Ban giám hiệu nhà trường về việc học sinh dự thi tại điểm trường THPT Nguyễn Trãi bị ướt do khu vực này có mưa rất to, cô Tô Thị Hải Yến, Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ, khi ấy đang trực ở trường, ngay lập tức gọi cán bộ phụ trách xem trong kho còn đồng phục dự phòng không.

Cô Yến quyết định "xuất kho" 100 bộ, nhờ công an mang sang hỗ trợ thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi ở cạnh đó. "Việc tặng đồng phục cho thí sinh là phản xạ tự nhiên của người làm giáo dục nói chung thôi. Đó chỉ là chút tấm lòng, đóng góp nhỏ của trường Giảng võ, không thấm tháp gì so với sự chăm lo của toàn xã hội và cả hệ thống chính trị dành cho các em", cô Yến nói.

Quần áo đồng phục của trường THCS Giảng Võ được chuyển đến trường THPT Nguyễn Trãi trước giờ thí sinh làm bài khoảng 30 phút, giúp rất nhiều em được thay đồ, không phải dự thi trong tình trạng bị ướt, nhiễm lạnh.

Trường THCS Giảng Võ cũng có học sinh thi tại điểm thi này nên nhà trường đã gửi tin nhắn để phụ huynh yên tâm. Nhiều phụ huynh trường khác có con thi tại điểm thi này đã gửi lời cảm ơn khi nhận được thông tin này.

Huy động hàng trăm bộ quần áo cho sĩ tử vì mưa ướt
Thí sinh ở điểm thi trường THCS Yên Hoà, Cầu Giấy được tình nguyện viên hỗ trợ di chuyển tới phòng thi. Ảnh: Thanh Hằng.

Từ hôm qua đến nay, Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành miền Bắc và Bắc Trung Bộ chịu ảnh hưởng của áp thấp thiệt đới, sau mạnh lên thành bão Koguma, trời mưa to. Phụ huynh và thí sinh thi vào lớp 10 công lập ở Hà Nội thêm vất vả trong việc đưa đón. Do đảm bảo công tác phòng dịch, nhiều điểm thi cấm phương tiện dừng đỗ trước cổng. Điều này khiến nhiều thí sinh bị ướt khi đi bộ vào điểm thi, dù đã có sự hỗ trợ của thanh niên tình nguyện.

Hơn 93.000 thí sinh Hà Nội dự thi 4 môn Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán, Lịch sử để giành 67.000 suất vào lớp 10 công lập. Những em không trúng tuyển sẽ học trường ngoài công lập, trường THPT công lập tự chủ tài chính, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và học nghề.

Khoảng 10.000 thí sinh thi vào các trường, lớp chuyên sẽ thi tiếp môn chuyên vào các ngày 14-16/7.

Dương Tâm

Sĩ tử Hà Nội thi ngày thứ hai vào lớp 10 Sĩ tử Hà Nội thi ngày thứ hai vào lớp 10

Sáng 13/6, hơn 93.000 sĩ tử Hà Nội tiếp tục thi ngày thứ hai với môn Toán (90 phút), Lịch sử (45 phút) để tranh ...

Ngày đăng: 11:14 | 13/06/2021

/ vnexpress.net