Theo nguồn tin riêng, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã đáp chuyến bay từ Tây Ban Nha trở về Việt Nam vào tối qua 7-8.

Thông tin về việc diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh về nước vào tối qua 7-8 nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.

3

Trước đó vào cuối tháng 6, cả hai có chuyến xuất ngoại đến một số nước châu Âu theo lời mời tham dự một chương trình golf ở nước ngoài. Hồng Đăng đi một mình, còn Hồ Hoài Anh đi cùng vợ và con gái. Được biết, trước khi đến Tây Ban Nha - địa điểm chính nơi diễn ra sự kiện, cả đoàn đã di chuyển qua 4 nước châu Âu.

Tại Tây Ban Nha, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh cũng liên tục xuyên cập nhật hình ảnh trên mạng xã hội. Cùng thời điểm này truyền thông Tây Ban Nha bất ngờ đưa tin một thiếu nữ 17 tuổi người Anh tố bị 2 người đàn ông lạ mặt cưỡng hiếp khi đi nghỉ cùng gia đình tại đảo Majorca (Tây Ban Nha) khiến dư luận quốc tế xôn xao. Đặc biệt, cũng theo truyền thông nước này, 2 người đàn ông bị tố gây ra vụ việc trên là 2 nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam - một nhạc sĩ 42 tuổi và một diễn viên 37 tuổi. Vụ việc sau đó được nhà chức trách địa phương thụ lý và tiến hành điều tra làm rõ. Hai người đàn ông bị tố cũng bị lực lượng chức năng Tây Ban Nha tịch thu hộ chiếu, cấm rời khỏi quốc gia này cho tới khi vụ kiện được làm sáng tỏ.

2

Giữa ồn ào kiện tụng liên quan đến 2 người nổi tiếng chưa rõ danh tính của Việt Nam mà truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh cũng biến mất khỏi mạng xã hội, đồng thời không cập nhật thêm bất cứ thông tin hay hình ảnh nào. Thời điểm này, người hâm mộ không khỏi lo lắng trước sự vắng mặt của cả hai, đồng thời hoang mang trước vụ kiện tụng bị cho là bê bối liên quan đến 2 nghệ sĩ Việt Nam. Trước sự quan tâm của dư luận, phía Nhà hát Kịch Hà Nội nơi Hồng Đăng đang công tác và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nơi Hồ Hoài Anh đang giảng dạy đã lên tiếng xác nhận cả hai vắng mặt tại đơn vị, ra nước ngoài mà không xin phép, vì vậy sẽ phải giải trình và chịu hình thức kỷ luật phù hợp sau khi về nước.

Sau hơn một tháng rưỡi kể từ khi xảy ra vụ ồn ào trên, mới đây theo nguồn tin thân cận, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã đáp chuyến bay trở về từ Tây Ban Nha. Chuyến bay này đã hạ cánh đưa cả hai trở về nước an toàn vào tối qua 7-8.

1

Hiện phía Nhà hát Kịch Hà Nội và Học viện Âm nhạc Quốc gia nơi Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đang công tác cho biết chưa nắm được thông tin cả hai đã về nước. Tuy nhiên phía Nhà hát Kịch Hà Nội nơi Hồng Đăng đang công tác cho biết, nam diễn viên đi nước ngoài không phải theo chương trình công tác nào mà là vì mục đích cá nhân, anh cũng chưa được cơ quan chủ quản chấp thuận bằng văn bản chính thức về chuyến xuất ngoại này. Với việc vắng mặt, ra nước ngoài suốt hơn một tháng rưỡi mà không xin phép thì nam diễn viên này rất có thể phải chịu hình thức kỷ luật thôi việc theo đúng quy định của luật Viên chức.

Còn Học viện Âm nhạc Quốc gia nơi Hồ Hoài Anh đang tham gia giảng dạy cũng đã có quyết định tạm đình chỉ với nam nhạc sĩ này, loại anh khỏi hoạt động tuyển sinh sắp tới của nhà trường và nhiều hoạt động khác để đợi kết luận chính thức từ cơ quan chức năng sở tại. Người đứng đầu Học viện cho biết chưa có quyết định chính thức nào bằng văn bản về việc đình chỉ hay kỷ luật đối với Hồ Hoài Anh vì còn chờ mọi việc được làm sáng tỏ.

Ngày đăng: 10:56 | 08/08/2022

An Vy / ANTĐ