Tính đến ngày 4.1, lực lượng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Ninh, Lữ đoàn 229 - Bộ Tư lệnh Công binh và các đơn vị chức năng đã thu lượm được 3.200kg đầu đạn.

hon 3 tan dau dan duoc thu gom sau vu no kinh hoang o bac ninh

Liên quan đến vụ nổ lớn tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) làm 2 cháu bé tử vong, 8 người bị thương, xác nhận với Lao Động, ông Nguyễn Chí Cường - Phó Chủ tịch huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết, tính đến ngày 4.1, lực lượng chức năng đã thu được 3.200kg đầu đạn.

Nguồn tin của Lao Động, lực lượng thu nhặt đầu đạn trong vụ nổ kho phế liệu ở Quan Độ gồm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh, Lữ đoàn 229 - Bộ Tư lệnh Công binh cùng một số đơn vị chức năng khác trong tỉnh.

UBND huyện Yên Phong đã thành lập tổ công tác để khắc phục hậu quả sau vụ nổ kinh hoàng: Tập trung khoanh vùng, bảo vệ hiện trường, khám nghiệm hiện trường, đồng thời rà soát, đánh giá thiệt hại về tài sản của các hộ.

hon 3 tan dau dan duoc thu gom sau vu no kinh hoang o bac ninh
Hàng nghìn đầu đạn được thu gom. Ảnh: Cường Ngô
Hiện các lực lượng chức năng tiếp tục tổ chức thu lượm các mảnh kim loại, vệ sinh đường làng ngõ, xóm trong thôn Quan Độ cũng như các thôn lân cận bị ảnh hưởng, tập trung tuyên truyền người dân không được tự ý thu lượm các mảnh kim loại để đảm bảo an toàn.

Đối với những hộ không có nhà ở, trước mắt, huyện và xã tổ chức thuê nhà cho các hộ ở trong thời gian sửa chữa nhà bị hư hại, chỉ đạo lực lượng công an, quân sự huyện cùng tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

UBND huyện Yên Phong cũng chỉ đạo một số đơn vị trong huyện khắc phục điện, nước, viễn thông để phục vụ đời sống người dân và yêu cầu trường mầm non cho các cháu nghỉ học đến khi sửa chữa xong trường mầm non.

Trước đó, Báo Lao Động đưa tin, vụ nổ ở thôn Quan Độ xảy ra khiến các đầu kim loại bắn ra xung quanh khu vực làm 10 người bị thương, trong đó có 2 cháu bé tử vong, gồm Đặng Thùy Trang (sinh năm 2012, con gái của anh Đặng Đình Tiến và chị Lưu Thị Sen) và Nguyễn Văn Nam (sinh năm 2016, con trai của anh Nguyễn Văn Lợi và chị Đặng Thị Thắm), còn lại 8 người bị thương hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Sau vụ việc trên, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, công an tỉnh, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự cùng lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo giải quyết.

Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi, trú tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong) - chủ kho phế liệu - để điều tra về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng theo khoản 3, Điều 304, Bộ luật Hình sự năm 2015.

hon 3 tan dau dan duoc thu gom sau vu no kinh hoang o bac ninh Công an truy tìm nguồn gốc 7 tấn đầu đạn của chủ kho phế liệu

Nghi can Tiến khai có một người đã bán phế liệu cho ông ta tới 7 tấn đầu đạn loại 12 ly 7 và 14 ...

hon 3 tan dau dan duoc thu gom sau vu no kinh hoang o bac ninh Công binh soi đèn nhặt đầu đạn quanh kho phế liệu

20 công binh được điều động đến hiện trường vụ nổ kho phế liệu tại Quan Độ, Bắc Ninh để thu nhặt số đạn còn sót ...

Ngày đăng: 22:15 | 04/01/2018

/ Báo Lao Động