14h30 hôm nay 25-7, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ lĩnh ấn tiên phong đoàn thể thao Việt Nam ra quân tại Olympic Paris 2024.

Bắn cung là đội tuyển đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam thi đấu Thế vận hội mùa hè - Olympic Paris 2024.

Theo lịch thi đấu, hôm nay 25-7, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ thi vòng loại cung 1 dây đơn nữ vào 14h30. Tới 19h30 cùng ngày, cung thủ Lê Quốc Phong thi đấu vòng loại cung 1 dây đơn nam.

Đội tuyển bắn cung Việt Nam tập làm quen trường bắn tại Olympic Paris

Đội tuyển bắn cung Việt Nam tập làm quen trường bắn tại Olympic Paris

Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt (trái) sẵn sàng lĩnh ấn tiên phong thi đấu cho đoàn Việt Nam

Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt (trái) sẵn sàng lĩnh ấn tiên phong thi đấu cho đoàn Việt Nam

 
 Đây là một trong 3 môn thi kỳ vọng mang huy chương về cho đoàn, bên cạnh bắn súng và cử tạ. Tuy nhiên hành trình tới huy chương sẽ rất gian nan, đầy thử thách.

Theo đó, Ánh Nguyệt và Quốc Phong cần phải đấu vòng loại, nếu vượt qua vòng loại sẽ bắn loại trực tiếp theo xếp cặp từ ban tổ chức. Ở nội dung cá nhân, các cung thủ cần thắng 5 vòng liên tiếp để có mặt ở chung kết tranh huy chương.

Ngoài nội dung cá nhân, Ánh Nguyệt và Quốc Phong sẽ cùng thi đấu nội dung đôi nam nữ phối hợp cung 1 dây, từ vòng 1/8 khởi tranh ngày 2-8.

Cả Ánh Nguyệt và Quốc Phong đã được làm quen, tập luyện tại trường bắn theo lịch bố trí của ban tổ chức. HLV Ngô Hải Nam cho biết hiện cả 2 cung thủ đã sẵn sàng tranh tài.

Cũng theo HLV Hải Nam, mấy ngày nay trường bắn thường xuyên có gió với cường độ khá mạnh, song đây cũng là khó khăn chung cho các vận động viên.

Mặt khác, cả Ánh Nguyệt và Quốc Phong đã được làm quen các hình thái thời tiết thi đấu trong thời gian tập luyện tại Hà Nội, vì vậy không quá khó khăn trong việc thích nghi.

Sau màn ra quân của bắn cung, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự lễ khai mạc Olympic Paris vào ngày 26-7, trước khi bước vào các cuộc tranh tài ở 10 môn thi còn lại mà đoàn có VĐV góp mặt.

https://www.anninhthudo.vn/hom-nay-25-7-nu-cung-thu-viet-nam-xuat-tran-olympic-paris-post583939.antd

Ngày đăng: 08:34 | 25/07/2024

Băng Tâm / anninhthudo.vn