Theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Hà Nội, sau bão Yagi, các trường học chưa đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn thì chưa tổ chức dạy học.

Trưa 8/9, Sở GD&ĐT Hà Nội gửi văn bản về việc cho học sinh đi học trở lại với những trường đủ điều kiện đảm bảo an toàn. 

Theo đó, trường học nào đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn sẽ triển khai đón học sinh quay trở lại từ thứ Hai ngày 9/9 theo khung kế hoạch thời gian năm học 2024 – 2025.

Các trường chưa đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn do ảnh hưởng của cơn bão, trước mắt chưa tổ chức dạy học, đồng thời có phương án báo cáo cấp có thẩm quyền khắc phục ngay những thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra.

“Căn cứ điều kiện thực tiễn của trường, sau khi khắc phục hậu quả do cơn bão Yagi gây ra, hiệu trưởng nhà trường báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định việc tổ chức học tập trở lại đảm bảo khung kế hoạch thời gian năm học”, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu.

Trường THCS Lĩnh Nam - Hoàng Mai dọn dẹp cây đổ sau bão số 3 (Ảnh: Nhà trường)

Trường THCS Lĩnh Nam - Hoàng Mai dọn dẹp cây đổ sau bão số 3 (Ảnh: Nhà trường)

Trong thời gian chưa tổ chức dạy học, yêu cầu giáo viên đến trường để cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn, tổng vệ sinh trường, lớp, khắc phục hậu quả của bão; đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch dạy bù cho học sinh.

Cũng theo chỉ đạo của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, ngay trong sáng 8/9, các đơn vị, trường học khẩn trương rà soát, thống kê các thiệt hại cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, tường rào, hệ thống cây xanh, cổng trường, mái tôn... của đơn vị.

Các trường báo cáo các cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí khẩn trương khắc phục các thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra, đồng thời chủ động tổ chức tổng vệ sinh trường, lớp, khắc phục hậu quả của bão; có biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh, bảo đảm các điều kiện an toàn khi học sinh trở lại trường học.

Sáng nay 8/9, công tác dọn dẹp vệ sinh, thu gom cành cây gãy đổ, khắc phục hâụ quả do bão Yagi gây ra đang được các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội khẩn trương triển khai để đảm bảo an toàn khi đón học sinh đi học trở lại.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh, 27 địa phương thông báo cho học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 7/9 cho đến khi bão tan.

Ngày đăng: 15:49 | 08/09/2024

Kim Nhung / VTC News