Hoàng Thị Phương Giang vượt qua nỗi tiếc nuối ở ngày thi đấu hôm qua để chiến đấu hết mình, giành tấm HCV quý giá cho Wushu Việt Nam.

Các nội dung biểu diễn của môn Wushu tại SEA Games bước vào ngày thi đấu cuối cùng. Đoàn Việt Nam giành thêm 1 HCV trong buổi sáng nay ở nội dung Trường quyền. Hoàng Thị Phương Giang xuất sắc vô địch với điểm số 9,71, HCB thuộc về Nanhira Mauriskha của Indonesia với 9,70 điểm, Dương Thuý Vi giành HCĐ với 9,68 điểm.

Hoàng Thị Phương Giang: 5 năm chờ đợi tấm HCV SEA Games - 1
 
Hoàng Thị Phương Giang (trái) và Dương Thúy Vi trên bục nhận huy chương. (Ảnh: Thành Đỗ)

Giành tấm HCV ở nội dung biểu diễn cuối cùng của Wushu, Phương Giang hạnh phúc: "Đây đã là ngày thi cuối cùng, tôi chỉ còn một cơ hội nữa thôi và đã làm được. Tôi đã chuẩn bị cho kỳ SEA Games này rất lâu rồi. Suốt 5 năm, từ 2017 tới giờ, tôi chỉ hy vọng tới ngày thi đấu. Tôi đã cố hết sức, còn những sai sót nhỏ sẽ là kinh nghiệm cho các giải tiếp theo".

Phương Giang chỉ giành được HCĐ ở ngày thi đấu hôm qua, dù đã dẫn đầu ở bài thi côn thuật. Với tấm HCV của Phương Giang, đội Wushu biểu diễn đã hoàn thành nhiệm vụ với 4 tấm HCV. Dương Thúy Vi dù không thể hoàn thành hat-trick HCV nhưng cũng đã có kỳ SEA Games 31 trọng vẹn với 2 HCV, 1 HCĐ.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, Trần Thị Minh Huyền và Trần Thị Kiều Trang lần lượt đạt điểm số 9,70 và 9,69, giành HCB và HCĐ Thái cực kiếm. 

Tại nội dung côn thuật nam, Phạm Quốc Khánh mang về cho đoàn Việt Nam thêm một tấm HCB với số điểm 9,70. HCV ở nội dung này thuộc về Oo Thein Than của Myanmar với 9,71 điểm. Harris Horatius giành HCĐ với số điểm 9,69.

https://vtc.vn/hoang-thi-phuong-giang-5-nam-cho-doi-tam-hcv-sea-games-ar676917.html

Ngày đăng: 14:41 | 15/05/2022

THÀNH ĐỖ / VTC News