Viettel dễ dàng đánh bại HAGL với tỷ số 2-0 trong trận đấu ở vòng 20 V-League nhờ những bàn thắng rất đẹp của Hoàng Đức và Văn Hào

Tiếp đón đối thủ đang trải qua chuỗi 7 trận không thắng như HAGL, nhưng HAGL của HLV Bae Ji-won vẫn chơi rất thận trọng. Đội chủ sân Hàng Đẫy thi đấu chặt chẽ, chủ yếu rình rập ở phần sân nhà rồi chờ đợi đối thủ mắc sai lầm để tung đòn phản công.

Sau khoảng 15 phút đầu chơi thăm dò, Viettel bắt đầu tăng tốc. Phút 19, Jakhongir đoạt bóng thành công rồi chuyền cho Hoàng Đức, để cầu thủ số 28 chọc khe cho Hữu Thắng băng lên ở cánh trái. Cầu thủ của Viettel ngoặt bóng sang chân trái rồi dứt điểm góc gần, nhưng thủ môn Tuấn Linh đã đổ người đúng lúc. 

Hoàng Đức lập siêu phẩm, Viettel đẩy HAGL vào khủng hoảng - 1

Hoàng Đức (áo trắng) chơi nổi bật. 

Phút 25, HAGL có câu trả lời đầy trọng lượng nhờ nỗ lực cá nhân. Công Phượng đi bóng đột phá từ cánh phải vào trung lộ rồi chọc khe cho Văn Toàn mở tốc băng xuống, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã băng ra giải nguy kịp thời cho hàng thủ Viettel. 

Văn Toàn sẽ rất tiếc nuối với pha bỏ lỡ này bởi chỉ sau đó đúng 1 phút, lưới của HAGL rung lên. Xuất phát từ pha mất bóng của Hồng Duy, Viettel đã tổ chức phản công. Nhận đường làm tường bằng ngực của Hữu Thắng, Hoàng Đức tung cú sút chìm bằng chân trái quyết đoán mở tỷ số trận đấu. 

Viettel không lùi về sau khi có lợi thế, mà tiếp tục lấy tấn công làm nền tảng cho phòng ngự. Phút 33, Hoàng Đức bứt tốc loại bỏ hậu vệ HAGL trước khi đối mặt thủ môn Tuấn Linh. Tiền vệ sinh năm 1998 quyết định rướn lên để loại thủ môn đối phương rồi sút vào góc hẹp, nhưng pha dứt điểm không đưa bóng đi chính xác.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Viettel có thêm 2 lần nữa đe dọa cầu môn HAGL, song không có thêm bàn thắng.  

Sang hiệp 2, hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong bối cảnh HAGL phải dồn đội hình lên, còn Viettel cũng không "chịu trận" mà kiên trì tung đòn đáp trả. Dù vậy, sự xuất sắc của hai thủ môn Tuấn Linh và Nguyên Mạnh đã cứu thua khung thành Viettel và HAGL khỏi rung lên ở nhiều tình huống nguy hiểm. 

Song, Viettel sau cùng cũng tìm được bàn nâng tỷ số lên 2-0. Phút 65, Văn Hào nhận bóng ở cánh trái, đẩy bóng vượt qua hậu vệ HAGL rồi tung cú sút ngoạn mục bên ngoài vòng cấm khiến thủ môn Tuấn Linh không thể cản phá.

2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Trong những phút cuối trận, hàng công hai đội tạo ra một số tình huống ăn bàn song đều không tận dụng tốt. 

Đánh bại HAGL, Viettel tạm vươn lên ngôi nhì bảng, thu hẹp cách biệt với đội dẫn đầu Hà Nội FC xuống còn 4 điểm (nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận). Ở chiều ngược lại, HAGL nối dài chuỗi trận không thắng lên con số 8 và có nguy cơ bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng khốc liệt. 

Kết quả chung cuộc: Viettel 2-0 HAGL (Hoàng Đức 26', Văn Hào 65') 

https://vtc.vn/hoang-duc-lap-sieu-pham-viettel-day-hagl-vao-khung-hoang-ar708070.html

Ngày đăng: 21:33 | 18/10/2022

HỒNG NAM / VTC News