Hình ảnh Hoài Linh diễn hài với tạo hình nữ trong phim "Mến gái miền Tây" sắp ra rạp nhận nhiều ý kiến trái chiều của khán giả khi trailer được giới thiệu.

Sau thời gian "ở ẩn" khá dài, gần đây NSƯT Hoài Linh trở lại sân khấu kịch và được khán giả, đồng nghiệp đón nhận nồng nhiệt. Tài năng và những đóng góp của anh cho nghệ thuật một lần nữa được khẳng định khi anh giành Huy chương Vàng tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc với vở Lạc giữa biển người.

Ngoài sân khấu, Hoài Linh cũng trở lại màn ảnh với bộ phim Mến gái miền Tây, sắp ra rạp trong tháng 3 này. Đoạn trailer vừa được tung ra nhanh chóng nhận sự quan tâm của khán giả. Trong phim, NSƯT Hoài Linh vào vai Bảy Tình – một người chuyển giới tuổi trung niên. Bảy Tình là người bao bọc nhân vật chính - Thương Mến (Võ Đăng Khoa) từ thuở nhỏ, khuyên Mến sống đúng với bản thân, tặng anh món đồ trang điểm đầu tiên. Một trong những câu thoại tạo hiệu ứng cảm xúc của Bảy Tình là: "Từ nay, có buồn cũng phải đẹp".

Vai diễn của Hoài Linh có nhiều tình tiết hài hước, xen kẽ với những phân đoạn giúp nhân vật chính bộc lộ nội tâm, thân phận người chuyển giới.

Hoài Linh giả gái trong phim mới, nhiều khán giả kêu nhàm chán - 1
Hoài Linh giả gái trong phim mới, nhiều khán giả kêu nhàm chán - 2
Tạo hình nhân vật của Hoài Linh trong phim "Mến gái miền Tây".

Trailer phim sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội không nhận về nhiều phản ứng tích cực. Ngoài các ý kiến về chất lượng phim, không ít cư dân mạng tỏ vẻ ngán ngẩm khi cho rằng Hoài Linh lặp lại bản thân với việc đóng quá nhiều vai giả gái. Theo họ, hình tượng giả gái trên phim ảnh Việt Nam đang trở nên nhàm chán bởi cách khai thác sáo mòn, thiếu sáng tạo; bản thân Hoài Linh diễn tốt nhưng các vai giả gái của anh không có nhiều khác biệt.

Hoài Linh giả gái trong phim mới, nhiều khán giả kêu nhàm chán - 3

"Tôi xem Hoài Linh giả gái quá nhiều rồi, thấy không khác gì so với các vai diễn cũ, dường như chỉ là cái tên câu vé người xem", "Có cách nào để diễn bình thường, không phải giả gái không nhỉ?"; "Hài thì người người giả gái, giờ lên phim cũng giả gái nốt, chủ đề cứ vậy không có sáng tạo gì, chán"; "Làm phim về cộng đồng LGBT+ rất cần sự tinh tế để tạo ra những cảm xúc đẹp cho người xem"... là một số bình luận của cư dân mạng.

Nhiều khán giả khác cho rằng, chỉ mới xem trailer thì chưa thể đánh giá chính xác về diễn xuất của Hoài Linh, cần phải xem phim mới có thể bình luận khách quan được. Các ý kiến bênh vực Hoài Linh nhận xét, cũng là giả gái nhưng với mỗi nhân vật, anh đều nghiên cứu rất kỹ lưỡng để tạo màu sắc riêng biệt.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng suốt nhiều năm qua, khán giả Việt đã "bội thực" vì các màn giả gái trên sân khấu và màn ảnh. Vì vậy, dù chủ đề bộ phim mới của Hoài Linh hướng đến những thông điệp nhân văn đối với cộng đồng LGBT+, việc thể hiện nó thành công đòi hỏi rất nhiều tài năng và sự sáng tạo, bởi khán giả đã trở nên khắt khe hơn trước. Mến gái miền Tây có đạt được điều này hay không, cần chờ đến lúc phim ra rạp.

Công an TP.HCM: Danh hài Hoài Linh không có dấu hiệu phạm tội chiếm đoạt tài sản Công an TP.HCM: Danh hài Hoài Linh không có dấu hiệu phạm tội chiếm đoạt tài sản

Căn cứ kết quả điều tra, xác minh, Công an TP.HCM xác định danh hài Hoài Linh không có dấu hiệu phạm tội chiếm đoạt ...

Xôn xao thông tin Hoài Linh bị cấm sóng: Đài HTV nói gì? Xôn xao thông tin Hoài Linh bị cấm sóng: Đài HTV nói gì?

Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng về việc cấm sóng nghệ sĩ Hoài Linh, mới đây đại diện Đài Truyền hình TP.HCM ...

Hoài Linh: "Tôi đã giải ngân hết tiền thiện nguyện" Hoài Linh: "Tôi đã giải ngân hết tiền thiện nguyện"

Nghệ sĩ Hoài Linh nói đã trao hết 15,4 tỷ đồng vì miền Trung, thừa nhận chậm trễ, sai sót trong hoạt động thiện nguyện.

Ngày đăng: 13:53 | 04/03/2022

/ vtc.vn