Thời gian này, khán giả thấy nam danh hài xuất hiện nhiều hơn trong các chương trình hội chợ, sự kiện tại nhiều tỉnh thành.

Đầu năm 2022, Hoài Linh tái xuất sân khấu trong một vở kịch diễn chung với danh hài Việt Hương. Vở kịch đã giúp anh và Việt Hương đã được trao huy chương vàng Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021.

Cuối tháng 3/2022, phim điện ảnh Mến gái miền Tây có NSƯT Hoài Linh tham gia nhưng anh không có mặt trong buổi chiếu phim. 

Sau thời gian dài ở ẩn sau ồn ào từ thiện, NSƯT Hoài Linh hiện đã lấy lại tinh thần và xuất hiện nhiều trong các buổi diễn. Thời gian gần đây, hình ảnh nam danh hài liên tục xuất hiện trên các poster hội chợ. Có thể thấy Hoài Linh đang có khoảng thời gian tất bật chạy show ở tỉnh với nhiều vai diễn hài phục vụ khán giả.

Các show của danh hài xứ Quảng biểu diễn đại đa số nằm ở khắp các tỉnh thành miền Tây như: Cà Mau, An Giang, Bến Tre... Trên những tấm poster, Hoài Linh vẫn luôn được xuất hiện ở vị trung tâm với danh xưng "đệ nhất danh hài".

11
12
Hoài Linh chăm chỉ chạy show sau thời gian dài ở ẩn.
13
14
Nam nghệ sĩ vẫn được ưu ái với danh xưng "đệ nhất danh hài".

Sự trở lại của Hoài Linh tại các sân khấu kịch tỉnh lẻ cho thấy anh vẫn còn muốn cống hiến cho nghệ thuật. Việc các nghệ sĩ biểu diễn tại hội chợ thì không có gì lạ, nhưng Hoài Linh đã lâu không xuất hiện giờ lại diễn tại những địa điểm này khiến nhiều người khá bất ngờ.

Chưa kể khán giả dường như không hào hứng lắm khi thấy Hoài Linh xuất hiện, khác hẳn với những tràng pháo tay vang dội chào đón Hoài Linh trước đây. Một số cư dân mạng tỏ ý mỉa mai nam danh hài vì ánh hào quang của anh không còn tỏa sáng trong showbiz như trước.

Hiện tại ngoài việc đi diễn, Hoài Linh chủ yếu lo công việc chăm sóc, tu bổ, dọn dẹp nhà thờ Tổ - nơi anh đặt rất nhiều tâm huyết. Nam danh hài cũng không ngần ngại tự tay làm mọi công việc tay chân nặng nhọc, vất vả nhất. 

15
16
Hoài Linh dần trở lại nghệ thuật sau một thời gian vướng ồn ào.
17
Ngoài đi diễn, anh chọn cuộc sống bình yên, chăm sóc nhà thờ Tổ.

Hồi tháng 6/2021, danh hài Hoài Linh vướng lùm xùm liên quan đến việc kêu gọi ủng hộ miền Trung. Dù đã lên tiếng giải thích, xin lỗi và đưa ra nhiều bằng chứng xác thực về số tiền cứu trợ miền Trung nhưng nam nghệ sĩ vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều, đến nay chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Sau đó, Hoài Linh đã nhờ ê-kíp đến các tỉnh, thành miền Trung bị thiên tai từ năm ngoái, giải ngân hết số tiền 15,2 tỷ đồng. Từ khi vướng phải lùm xùm, Hoài Linh rất kín tiếng và gần như "ở ẩn".

Đến ngày 22/12/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã chính thức có kết luận điều tra kết quả từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh.

Sau khi kiểm tra, xác minh các tố giác tội phạm, cơ quan chức năng xác định nội dung tố giác không có sự việc phạm tội nên ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Sau khi có thông tin này, phía Hoài Linh cho biết mọi việc đã được công an kết luận làm rõ và từ chối chia sẻ thêm.

Ngày đăng: 13:24 | 15/05/2022

/