Arsenal chỉ còn hơn Man City 2 điểm sau khi bị Southampton cầm hòa với tỉ số 1-1 ở vòng 13 Ngoại Hạng Anh.

Southampton chỉ cách nhóm xuống hạng 2 điểm trước vòng 13 và chỉ giành được một chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Ralph Hasenhuttl gây bất ngờ khi cầm hòa đội đầu bảng Arsenal.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, Arsenal làm chủ cuộc chơi trong nửa đầu trận đấu. Tỉ lệ kiểm soát bóng của đội khách lên tới 61%, theo thống kê của Whoscored. Pháo thủ tạo ra vài cơ hội và sớm vượt lên nhờ pha lập công của Granit Xhaka sau khoảng hơn 10 phút thi đấu.

Hòa Southampton, Arsenal bị Man City đuổi sát - 1

Xhaka ghi bàn sớm cho Arsenal.

Arsenal chủ động chơi chậm rãi và thận trọng. Các học trò của HLV Mikel Arteta giữ bóng an toàn và khiến Southampton hầu như không có cơ hội tấn công. Đội chủ nhà cố gắng giành bóng và gây sức ép nhưng không hiệu quả.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục duy trì lối chơi như vậy. Đội khách lùi sâu đội hình hơn, bịt kín mọi khoảng trống trước khung thành khiến Southampton bế tắc. Tuy nhiên, chỉ một khoảnh khắc mất tập trung khiến Arsenal trả giá.

 

Southampton chỉ có một pha phối hợp tấn công sắc nét duy nhất trong cả trận. Hàng thủ Arsenal vẫn đủ quân số che chắn vòng cấm nhưng lại để cho đối thủ thoải mái giữ bóng và di chuyển tạo cơ hội. Stuart Armstrong lập công giúp Southampton gỡ hòa.

Hòa Southampton, Arsenal bị Man City đuổi sát - 2

Arsenal đánh rơi chiến thắng.

Sau khi nhận bàn thua, Arsenal đẩy cao đội hình gây sức ép trở lại. Tuy nhiên, các học trò của HLV Arteta bế tắc do mất nhịp tấn công từ hiệp một. Trong một cơ hội hiếm hoi, đội khách đưa được bóng vào lưới Southampton nhưng không được tính bàn thắng do bóng ở ngoài sân trước đó.

Đội chủ nhà bảo vệ thành công tỉ số hòa đến hết trận. Arsenal đứt mạch thắng liên tiếp ở Ngoại Hạng Anh. Sau vòng 13, đội bóng này vẫn giữ ngôi đầu bảng nhưng chỉ còn hơn Man City 2 điểm.

Kết quả: Southampton 1-1 Arsenal

Ghi bàn

Southampton: Armstrong (65')

Arsenal: Xhaka (12')

https://vtc.vn/ong-johnson-tuyen-bo-khong-tham-gia-dua-ghe-thu-tuong-anh-ar709141.html

Ngày đăng: 08:11 | 24/10/2022

/