Trong lịch sử cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam”, đương kim Hoa hậu Trần Tiểu Vy được xem là một trong những người đẹp đăng quang “xuôi chèo mát mái” vì không có những bàn tán hay tranh luận trái chiều, cả trên mạng xã hội lẫn trên mặt báo. 18 tuổi, đăng quang Hoa hậu ngay từ lần đầu tiên “chân ướt chân ráo” đi thi, người đẹp gốc Hội An đã viết nên câu chuyện cổ tích đáng nhớ của tuổi thanh xuân.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: “Nếu an phận, tôi đã không thi Hoa hậu”  ảnh 1

Làm mọi việc để chứng minh mình không “nhạt”

- Phóng viên: Từng có tiền lệ đương kim “Hoa hậu Việt Nam” góp mặt trên dãy “ghế nóng” để góp phần tìm ra gương mặt kế nhiệm mình, nhưng ở cuộc thi năm nay thì Tiểu Vy lại không được mời ngồi vào vị trí quan trọng ấy. Bạn nghĩ sao về điều đó?

- Hoa hậu Tiểu Vy: Tôi nghĩ Ban tổ chức “Hoa hậu Việt Nam” luôn có những quyết định riêng phù hợp nhất với cuộc thi. Đêm chung kết là đêm thi rất quan trọng để Ban giám khảo lựa chọn ra thí sinh xứng đáng giành danh hiệu cao nhất. Ở đêm thi này, có thể mọi người sẽ thấy tôi tham gia ca hát, nhảy múa... rồi còn nhiêm vụ quan trọng nhất là trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Có lẽ vì sự bận rộn đó nên Ban tổ chức cân nhắc việc để tôi giữ vai trò nào trong đêm thi, cụ thể là không để tôi ngồi “ghế nóng” chấm thi được (cười). Nhưng tôi hy vọng trong những năm tới, mình sẽ có cơ hội ngồi vào chiếc “ghế nóng” này.

- Chỉ còn vài ngày nữa là đến thời khắc chuyển giao vương miện cho người đẹp kế nhiệm, cảm xúc của bạn lúc này thế nào?

- Có lẽ cảm xúc của tôi lúc này gói gọn trong trải nghiệm - trưởng thành - biết ơn. Tôi tin rằng, tất cả những gì mình đã trải qua trong suốt 2 năm qua đều là những bài học quý giá mà ít có cô gái nào ở độ tuổi mười tám đôi mươi có được. Nhờ những trải nghiệm đó mà Tiểu Vy bây giờ cũng trưởng thành hơn trước so với thời điểm mới đăng quang. Chiếc vương miện là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời tôi, từ cô gái nhút nhát mà giờ đã tự tin hơn trước rất nhiều, có cơ hội được tiếp xúc và làm được nhiều việc ý nghĩa. Trong cuộc hành trình ấy cũng có những lời nhận xét nói tôi “nhạt”. Có lẽ họ nhận xét vậy vì chưa theo dõi những gì tôi đã nỗ lực làm trong suốt 2 năm vừa qua. Điều tôi tâm đắc nhất chính là làm được nhiều hoạt động từ thiện. Trước khi đăng quang, tôi đã luôn ấp ủ muốn làm những dự án đó nhưng chưa có điều kiện. Khi đăng quang xong thì tôi tôi có thể lan tỏa nhiều hơn.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: “Nếu an phận, tôi đã không thi Hoa hậu”  ảnh 2

- Dường như bạn đã phải cố gắng rất nhiều để chứng minh mình không “nhạt” như suy nghĩ của nhiều người?

- Đúng vậy. Bên cạnh việc gìn giữ hình ảnh chuẩn mực, tôi đã làm nhiều điều có ích không chỉ cho bản thân mà còn cho cộng đồng. Với vai trò hoa hậu, tôi có thể giúp đỡ rất nhiều mảnh đời khó khăn thông qua các chương trình thiện nguyện, trở thành đại sứ của các lễ hội văn hoá quốc gia để đưa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Tiểu Vy của hiện tại có lẽ trưởng thành hơn chỉ sau 2 năm, mà nếu một cô gái cùng lứa sẽ cần đến 5 năm để có thể phát triển toàn diện về ngoại hình lẫn suy nghĩ. Bên cạnh đó, nhiều nhà thiết kế đã tin tưởng lựa chọn và giao cho tôi cơ hội trở thành “vơ đét”, các nhãn hàng đã mời tôi để trở thành gương mặt đại diện. Ngoài ra, tôi cũng tham gia đóng MV, thử sức với diễn xuất…

- Không lẽ bạn làm mọi thứ chỉ để thuyết phục mọi người có cái nhìn khác về mình?

- Tôi muốn mọi người nhìn thấy mình có thể làm được nhiều thứ. Vì tôi còn trẻ và còn nhiều thời gian để cố gắng. Tôi hoạt động rất tích cực vì không muốn mình một màu, đóng khung với một hình mẫu nhất định nào đó. Hơn hết, tôi thể hiện được khả năng đa dạng của bản thân chứ không chỉ là hoa hậu chỉ biết đi sự kiện và quảng cáo. Tôi nghĩ mình đã hoạt động tích cực như vậy mà họ nói Tiểu Vy “nhạt” có nghĩa họ đã không quan tâm đến nhưng gì tôi đã làm. Tôi tự hào về những gì mình đã làm được trong suốt thời gian đương nhiệm, không chỉ giúp được các hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình mà còn khiến gia đình tự hào về bản thân.

Thích hình ảnh của mình hiện tại

- Cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2020” đang tiến sát đến đêm thi quan trọng cuối cùng. Với tư cách người đương nhiệm, bạn kỳ vọng gì vào người đẹp sắp trở thành tân Hoa hậu kế nhiệm ngôi vị của mình?

- Tôi hy vọng Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ là một cô gái tài sắc vẹn toàn. Có thể làm được nhiều dự án cộng đồng, thiện nguyện. Đã đến lúc tôi trao cơ hội cho một cô gái trẻ và xinh đẹp để cô ấy cũng được trải nghiệm và bước ra đấu trường nhan sắc quốc tế giống tôi trước đây. Quan trọng hơn, cô ấy sẽ cùng tôi làm nhiều việc tốt, lan tỏa những thông điệp tích cực. Trao vương miện cho người kế nhiệm không có nghĩa tôi sẽ dừng lại hoạt động.

- Sắp kết thúc nhiệm kì Hoa hậu, bạn đã lên cho mình kế hoạch tiếp theo trong tương lai chưa?

- Khi trao vương miện cho tân Hoa hậu, tôi vẫn giữ lại cho mình một chiếc vương miện trên đầu chứ không phải nhượng quyền hoàn toàn cho người khác. Vì vậy, tôi chưa nghĩ nhiều đến việc đó. Trước hết, tôi sẽ dành thời gian nghỉ ngơi một chút, tập trung vào học vì tôi đang học năm thứ ba đại học. Tôi cũng có suy nghĩ, có thể tới đây mình sẽ học thêm về diễn xuất, ca hát... Tuy nhiên, tôi sẽ còn thời gian để tìm định hướng tốt hơn. Bên cạnh đó, sẽ lắng nghe lời nhận xét để biết mình có điểm mạnh nào thì sẽ phát huy.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: “Nếu an phận, tôi đã không thi Hoa hậu”  ảnh 3

- Các Hoa hậu sau khi trao vương miện đều có sự “lột xác” về mặt phong cách và hình ảnh, giống như sự “bung phá” sau chặng đường 2 năm “ăn gì, mặc gì, nói gì” cũng đều có người tư vấn, hỗ trợ. Bạn thì sao?

- Tôi nghĩ 2 năm qua mọi người cũng đủ “trầm trồ” nên tôi chưa biết mình sẽ phải làm thế nào cho mọi người bất ngờ. Trước khi trở thành Hoa hậu, tôi đã theo hình ảnh cá tính nhưng vẫn gợi cảm. Với phong cách này, tôi thấy mình tự tin nhất. Hơn hết, tôi cũng thích hình ảnh của mình ở hiện tại. Nó cho thấy sự trưởng thành của bản thân và vẫn trong phạm vi an toàn, chỉn chu. Bên cạnh đó, tôi cũng thử sức với nhiều loại phong cách khác nhau để khán giả cảm thấy không nhàm chán. Tôi cũng hướng đến hình ảnh hiện đại, có chút gì đó Tây Tây vì mọi người vẫn nhận xét các đường nét trên gương mặt Vy hợp với “gu” Tây hơn. Tuy nhiên, là con gái Việt Nam, tôi vẫn giữ cho mình những nét duyên truyền thống, trang phục thì lựa chọn tùy vào hoàn cảnh nơi mình xuất hiện.

- Mới đây, bạn từng chia sẻ muốn lấy chồng trước năm 30 tuổi, vậy có phải bạn là mẫu phụ nữ thích an nhàn, ổn định?

- Nếu tôi là một mẫu phụ nữ thích an nhàn, ổn định thì chắc đã không chọn đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2018 mà thay vào đó sẽ học hết đại học và chọn một công việc phù hợp rồi. Như đã chia sẻ, tôi muốn lấy chồng trước tuổi 30 nếu tìm được người thích hợp. Đó cũng là độ tuổi thích hợp, đủ chín chắn để bắt đầu cuộc sống gia đình.

- Cảm ơn Hoa hậu Trần Tiểu Vy!

Tiểu Vy, Phương Nga, Thúy An Tiểu Vy, Phương Nga, Thúy An "đốt cháy" sàn catwalk tại phần thi Người đẹp biển

Top 35 thí sinh HHVN 2020 cùng Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Phương Nga, Á hậu Thúy An trình diễn trang phục bikini kết ...

Hoa hậu Tiểu Vy cùng dàn mỹ nhân khoe sắc trên thảm đỏ Người đẹp Biển - Du lịch Hoa hậu Tiểu Vy cùng dàn mỹ nhân khoe sắc trên thảm đỏ Người đẹp Biển - Du lịch

Hoa hậu Tiểu Vy cùng dàn người đẹp khoe nhan sắc lộng lẫy trên thảm đỏ đêm thi "Người đẹp Biển - Du lịch" diễn ...

Ngày đăng: 10:15 | 15/11/2020

/ anninhthudo.vn