Tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh chiều 22/8, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để mời làm việc với bà Lê Thị Hậu Phương (hoa hậu Phương Lê) và có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật.

Hoa hậu Phương Lê gần đây có hành vi hát chế lời Quốc ca trên livestream, gây bức xúc dư luận. Hoa hậu này cũng nhiều lần sử dụng ngôn từ tục tĩu, chửi bới tại các phiên livestream trên mạng xã hội trước đó.

Làm việc với hoa hậu Lê Phương liên quan đến hát chế lời Quốc ca khi livestream -0
Bà Võ Thị Thu Sương, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh thông tin tại họp báo.

Bà Võ Thị Thu Sương, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, Sở bước đầu đã có một số thông tin liên quan đến vụ việc của bà Lê Thị Hậu Phương.

Việc sử dụng Quốc ca không đúng hướng dẫn trên thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Theo quy định tại Điều 351 Bộ Luật hình sự năm 2015 quy định "Tội xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca": Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Riêng trong lĩnh vực xử phạt vi phạm hành chính thì hiện nay chưa có quy định cụ thể để xử phạt các hành vi vi phạm có tính chất xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca.

Về hướng xử lý vụ việc, Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để mời làm việc với bà Lê Thị Hậu Phương và có biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với các vụ việc liên quan đến bà Lê Phương trong thời gian qua.

https://cand.com.vn/van-hoa/hoa-hau-le-phuong-bi-moi-lam-viec-vi-hat-che-loi-quoc-ca-khi-livestream-i741355/

Ngày đăng: 20:13 | 22/08/2024

Nguyễn Cảnh / CAND