Cậu bé 5 tuổi cho hay mình đã đọc hơn 10.000 cuốn sách tiếng Anh và tiếng Trung, viết ba bài luận mỗi tuần và từng đến nhiều nước trên thế giới.

ho so chay dua vao truong tieu hoc cua be trai 5 tuoi gay sot trung quoc

Bản hồ sơ xin nhập học của bé trai 5 tuổi đang gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc.

Telegraph cho hay bản hồ sơ xin nhập học của bé trai trên đã được chia sẻ hàng chục nghìn lần và tạo ra một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc về cuộc chạy đua vào các trường tư cao cấp.

Trong tài liệu 15 trang, cậu bé tự mô tả mình là người "tự tin", "có kinh nghiệm dồi dào và phong phú". Em liệt kê hàng loạt sở thích của mình ngoài giờ học, trong đó có piano, nhảy hip-hop, bóng rổ và cờ vây.

Cậu bé cho hay đã đọc hơn 10.000 cuốn sách tiếng Anh và tiếng Trung, thậm chí đính kèm ở phụ lục danh sách hàng trăm cuốn đã đọc chỉ trong năm nay, bên cạnh một bản đồ thế giới chỉ ra những quốc gia mà em từng đặt chân đến.

Cùng các thành tích và sở thích, bộ hồ sơ còn nhấn mạnh những tính cách đặc biệt của cậu bé như "mạnh mẽ" và lấy ví dụ bằng việc không khóc khi đi tiêm chủng.

"Nếu tôi bị trách mắng, tôi có thể nhanh chóng điều chỉnh tâm trạng của mình và nỗ lực chuyên tâm cho việc học", cậu bé cho hay ở một đoạn trong hồ sơ có tiêu đề "Có khả năng chịu đựng thất bại", nói thêm rằng mỗi tuần mình "viết ba bài luận để bày tỏ cảm xúc".

Nhiều người trên mạng xã hội ấn tượng với những thành tích của cậu bé 5 tuổi. "Cả đời tôi dường như cũng không thể đạt được nhiều thành tích hơn đứa trẻ này", một người bình luận. Tuy nhiên, một số người cho hay bộ hồ sơ chạy đua vào trường tiểu học khiến họ cảm thấy không còn muốn sinh con.

Các bậc cha mẹ Trung Quốc ngày càng sẵn sàng làm mọi cách để con cái mình được nhận vào các trường hàng đầu. Một lượng lớn trẻ em được giáo dục sớm, trong khi các trung tâm đào tạo năng khiếu và dịch vụ gia sư âm nhạc tại nhà mọc lên nhan nhản.

Các công ty tư vấn thậm chí cung cấp đầy đủ dịch vụ như huấn luyện làm bài thi, tái hiện các bài luận thi đầu vào, tổ chức thăm các trường đại học và các chuyến nghỉ hè ở nước ngoài.

Hồi tháng 4, hồ sơ của một bé 6 tuổi tại một trường tư cao cấp cũng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Để giành được một trong 60 suất vào học ở ngôi trường này trước 8.000 đối thủ, đứa trẻ phải học nói từ ba tháng tuổi, biết bơi từ 3 tuổi, có khả năng lập trình máy tính cơ bản, đọc được 2.000 ký tự tiếng Trung và có khả năng đọc hiểu một tờ báo.

Hồi tháng hai, giới chức Thượng Hải đã cấm các trường đặt nặng hồ sơ cá nhân trong quá trình tuyển sinh.

ho so chay dua vao truong tieu hoc cua be trai 5 tuoi gay sot trung quoc Mô hình giáo dục trải nghiệm tăng tương tác cho trẻ tiểu học

Cách học trải nghiệm giúp học sinh có cơ hội tìm hiểu thực tế, suy ngẫm, từ đó phân tích vấn đề, hiểu và nắm ...

ho so chay dua vao truong tieu hoc cua be trai 5 tuoi gay sot trung quoc Michael Bublé tuyên bố giải nghệ để chăm con trai 5 tuổi bị ung thư

Nam ca sĩ nổi tiếng người Canada tuyên bố sẽ từ giã sự nghiệp âm nhạc, không còn hứng thú với sự nổi tiếng sau ...

ho so chay dua vao truong tieu hoc cua be trai 5 tuoi gay sot trung quoc Lý Tiểu Long nhí: 5 tuổi có cơ bụng 6 múi, tập võ theo chế độ hà khắc

Dù còn ở lứa tuổi tiểu học, Ryusei Imai đã tuân thủ cuộc sống kỷ luật với lịch tập luyện nghiêm khắc, ngay cả khi ...

ho so chay dua vao truong tieu hoc cua be trai 5 tuoi gay sot trung quoc Cô giáo dạy thể dục bắt cả lớp tiểu học ngậm bút vì mất trật tự

Lãnh đạo Trường Tiểu học Lê Lợi (TP Huế) vừa kiểm điểm một cô giáo và yêu cầu xin lỗi phụ huynh vì bắt toàn ...

Ngày đăng: 09:55 | 02/11/2018

/ https://vnexpress.net