Theo tờ Independent chỉ có 500 người trên khắp thế giới sở hữu cuốn hộ chiếu của Dòng chiến sĩ toàn quyền Malta được Giáo hoàng Paschal công nhận vào năm 1113.

Hộ chiếu là loại giấy tờ mà bất kỳ ai muốn xuất, nhập cảnh tại các cảng, sân bay hàng không quốc tế cần phải có. Mỗi năm, các quốc gia trên khắp thế giới in hàng triệu cuốn hộ chiếu để phục vụ người dân. Tuy nhiên, hộ chiếu cũng có rất nhiều loại, dành cho nhiều đối tượng mục đích khác nhau.

Hiện tại, trên thế giới lưu hành một cuốn hộ chiếu vô cùng đặc biệt, chỉ khoảng 500 người sở hữu. Nó có phông chữ vàng trên nền bìa đỏ sẫm. Nhiều người có thể nhầm lẫn đó là hộ chiếu của nước Anh. Tuy nhiên, đó là hộ chiếu Ordre Souverain Militaire de Malte (Dòng chiến sĩ toàn quyền Malta).

ho chieu chien sy toan quyen bao boi cuc hiem chi 500 nguoi co
Hộ chiếu Ordre Souverain Militaire de Malte (Dòng chiến sĩ toàn quyền Malta). Ảnh: Independent

Theo Lệnh chủ quyền của Malta, hộ chiếu sẽ chỉ được cấp cho các thành viên của Hội đồng chủ quyền (chính phủ), bao gồm những người đứng đầu và các thành viên của Cơ quan ngoại giao và một vài trường hợp ngoại lệ đối với các nhân vật cấp cao phụ trách một nhiệm vụ đặc biệt.

Hộ chiếu chỉ có hiệu lực trong bốn năm và được liên kết chặt chẽ bởi thời hạn của một nhiệm vụ nhất định của Lệnh.

Sắc lệnh có chủ quyền của Malta duy trì quan hệ ngoại giao với 106 quốc gia, nghĩa là tất cả các quốc gia này chấp nhận hộ chiếu ngoại giao như một hình thức hợp lệ. Hộ chiếu bao gồm các tính năng sinh trắc học và tuân thủ các tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).

ho chieu chien sy toan quyen bao boi cuc hiem chi 500 nguoi co
Bên trong cuốn hộ chiếu được chấp nhận tại hơn 100 quốc gia. Ảnh: Independent

Hiện tại, những người sở hữu cuốn hộ chiếu Malta đang hoạt động tại 120 quốc gia, hỗ trợ các công việc liên quan đến y tế, xã hội và nhân đạo.

Được sở hữu một trong số 500 hộ chiếu hiếm nhất thế giới là mong muốn của rất nhiều người.

ho chieu chien sy toan quyen bao boi cuc hiem chi 500 nguoi co Vũ “nhôm” bị lừa 150.000 USD để làm hộ chiếu quốc tịch Mỹ cho cả nhà
ho chieu chien sy toan quyen bao boi cuc hiem chi 500 nguoi co Có hộ chiếu Serbia, bà Yingluck Shinawatra được đến hơn 100 nước không cần thị thực
ho chieu chien sy toan quyen bao boi cuc hiem chi 500 nguoi co Tìm đường đào tẩu khỏi Việt Nam, Vũ ‘nhôm’ bị lừa hàng trăm ngàn USD

Ngày đăng: 10:05 | 15/08/2019

/ vietnamnet.vn