Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, học sinh các cấp ở TP.HCM sẽ trở lại trường học. Trong đó, bậc mầm non, tiểu học và khối 6 sẽ học trực tiếp từ 14/2, trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ.

Theo quyết định của UBND TP HCM sáng 25/1, ở bậc mầm non, dự kiến trẻ 3-6 tuổi sẽ quay lại trường học trước giúp các trường từng bước thích ứng, có kinh nghiệm xử lý tình huống khi toàn bộ trẻ đi học lại. Thời gian đầu, các trường mầm non được tổ chức bán trú, nhưng không có ăn sáng. Giáo viên sẽ hướng dẫn trẻ thực hiện các thao tác vệ sinh cá nhân như rửa tay, đeo khẩu trang, sát khuẩn đúng cách; giáo dục ý thức giữ gìn sức khỏe bản thân, nhận biết các biểu hiện bệnh. Với trẻ 5 tuổi, các trường đảm bảo nội dung giáo dục nhằm chuẩn bị nền tảng, kỹ năng học tập trước khi vào lớp 1.

Ảnh minh họa

Ở bậc tiểu học, việc trở lại trường học hay tiếp tục học trực tuyến sẽ phụ thuộc vào cấp độ dịch của địa phương. Với địa phương thuộc cấp độ 1 (vùng xanh), trường có thể dạy học hai buổi, bán trú cho tất cả các khối. Trong tuần đầu, giáo viên dành thời gian hướng dẫn cho học sinh thói quen phòng dịch, xây dựng nề nếp, ôn tập kiến thức trước đó. Tuần thứ hai, nhà trường dạy học theo tiến độ chương trình, đồng thời củng cố kiến thức đã học trực tuyến. Tuần thứ ba, trường tổ chức kiểm tra học kỳ I cho khối 1 và 2.

Ở địa phương thuộc cấp độ 2 (vùng vàng) trong tuần đầu tiên, nhà trường được dạy học hai buổi, bán trú cho khối 1 và 2. Khối 3, 4, 5 chỉ học trực tiếp một buổi. Công việc trong các tuần tiếp theo được thực hiện tương tự vùng xanh.

Các trường ở địa bàn cấp độ 3 (vùng cam) chỉ tổ chức cho lớp 1, 2 học một buổi; kiểm tra học kỳ I trong tuần thứ ba. Học sinh khối 3, 4, 5 học trực tuyến. Với địa bàn thuộc cấp độ 4 (vùng đỏ), cấp tiểu học chưa đến trường.

Ở bậc trung học, khối 6 trong tuần đầu đến trường được củng cố kiến thức, trước khi kiểm tra học kỳ I trực tiếp. Địa phương cấp độ 1, 2, học sinh trung học được học trực tiếp. Ở vùng cấp độ 3, nhà trường dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến, truyền hình. Ở cấp độ 4, học sinh chuyển sang học trực tuyến.

Để chuẩn bị đón học sinh, từ 10/2 đến 13/2, các trường họp phụ huynh, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn; tập huấn phòng, chống dịch cho giáo viên, nhân viên. Tương tự các cấp học khác, việc đi học trực tiếp được triển khai dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh.

Trước đó, TP HCM đã cho hơn 600.000 học sinh khối 7-12 học trực tiếp từ giữa tháng 12. Khi thực hiện khảo sát tại một số quận, huyện, kết quả có từ 60 đến dưới 80% phụ huynh học sinh đồng ý cho con tham gia học trực tiếp. Tuy nhiên, trong thực tế, số lượng học sinh đi học trở lại cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ khảo sát, có nhiều trường tỷ lệ học sinh đến trường là 100%. Số học sinh vắng chủ yếu đang là F0, trong khu vực cách ly hoặc chưa trở lại thành phố.

Gần 100 cơ sở mầm non ở TP.HCM phải giải thể vì dịch COVID-19 Gần 100 cơ sở mầm non ở TP.HCM phải giải thể vì dịch COVID-19

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, đến nay đã có gần 100 cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố phải ...

Giáo viên ở TP.HCM: Nghĩ tới thưởng Tết ai cũng buồn, nhiều nơi còn không có Giáo viên ở TP.HCM: Nghĩ tới thưởng Tết ai cũng buồn, nhiều nơi còn không có

Do ảnh hưởng dịch bệnh, thưởng Tết của giáo viên ở TP.HCM năm nay giảm nhiều so với năm ngoái, nói tới thưởng Tết, thầy ...

Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất học sinh lớp 6 trở xuống đến trường từ ngày 14/2 Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất học sinh lớp 6 trở xuống đến trường từ ngày 14/2

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/ho%cc%a3c-sinh-mam-non-tie%cc%89u-ho%cc%a3c-tp-hcm-den-truong-tu-14-2/

Ngày đăng: 11:32 | 25/01/2022

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống