HLV Kevin Muscat của Yokohama F. Marinos cho rằng bóng đá Việt Nam nói chung và cầu thủ Việt Nam nói riêng đã tiến bộ đáng nể trong thời gian qua.

"Bóng đá Việt Nam đã tiến bộ thời gian qua. Các cầu thủ Việt Nam thấp bé, nhưng có tư duy kỹ chiến thuật tốt. Họ có thể chơi ở nhiều khu vực khác nhau, tài năng của họ đã được công nhận ở châu Á. Thời gian tới, bóng đá Việt Nam còn phát triển hơn nữa", HLV Kevin Muscat của Yokohama F. Marinos đánh giá chung về năng lực bóng đá Việt Nam trước thềm cuộc so tài giữa Yokohama F. Marinos và HAGL, diễn ra lúc 18h tối mai 16/4 trên sân Thống Nhất. 

Cơn mưa lớn chiều 15/4 ở TP.HCM ảnh hưởng phần nào đến kế hoạch tập luyện của đội Yokohama, khi các mặt sân đều trũng nước. Tuy nhiên, đại diện Nhật Bản khẳng định sẽ tìm cách khắc phục. 

HLV Yokohama: 'Tài năng cầu thủ Việt Nam đã được công nhận ở châu Á' - 1

HLV Kevin Muscat. 

"Yokohama F. Marinos có lịch thi đấu rất thách thức. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn về sân tập do vấn đề thời tiết, nhưng chúng tôi nỗ lực khắc phục để tận hưởng những giây phút ở Việt Nam. Mục tiêu của Yokohama F. Marinos ở trận đấu gặp HAGL là 3 điểm", HLV Muscat nhấn mạnh.

Trong 5 lần gần nhất dự AFC Champions League, Yokohama F. Marinos chỉ có 1 lần vượt vòng bảng vào mùa giải 2020 (bị loại ở vòng 1/8). Đại diện Nhật Bản đang rất quyết tâm vượt qua vòng bảng. Mùa trước, đội bóng của HLV Kevin Muscat giành ngôi á quân J-League 1, trước khi tiếp tục đứng nhì bảng mùa này với phong độ ổn định.

Theo HLV của Yokohama F. Marinos, HAGL có nhiều cầu thủ đang khoác áo tuyển Việt Nam. Đây là những cái tên đội bóng Nhật Bản đề phòng nhất. 

"Chúng tôi tôn trọng đối thủ. HAGL có nhiều cầu thủ xuất sắc, nhiều người trong số họ là thành viên của ĐTQG, chủ yếu là các cầu thủ tấn công. Họ sẽ gây khó khăn cho chúng tôi. Yokohama F. Marinos có phân tích video về lối đá của HAGL và tập trung nghiên cứu vào lối chơi tập thể nhiều hơn là cá nhân", HLV Muscat cho biết. 

https://vtc.vn/hlv-yokohama-tai-nang-cau-thu-viet-nam-da-duoc-cong-nhan-o-chau-a-ar671537.html

Ngày đăng: 14:57 | 15/04/2022

HỒNG NAM / VTC News