HLV Bae Ji-won cho rằng HLV Park Hang Seo có thể đảm nhiệm chức vụ cố vấn cho bóng đá Việt Nam sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam vào tháng 1 tới.

"Tôi đã đọc thông tin HLV Park Hang Seo quyết định chia tay Việt Nam (sau AFF Cup 2022 - PV). Tôi tôn trọng quyết định của ông ấy và VFF. Tôi không ở vị trí phù hợp để đánh giá quyết định của ông ấy. Có một điều cần nhấn mạnh, đó là HLV Park Hang Seo đã đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam về mặt thành tích.

HLV Park cũng cho bóng đá Việt Nam nền móng để gặt hái và phát triển. Với những kinh nghiệm của mình, sau khi nghỉ việc, ông Park vẫn có thể tiếp tục đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong vai trò cố vấn", HLV Bae Ji-won chia sẻ sau chiến thắng 2-0 của Viettel trước HAGL.

HLV Viettel: 'HLV Park Hang Seo có thể làm cố vấn cho bóng đá Việt Nam' - 1

HLV Bae Ji-won dành cho ông Park Hang Seo sự tôn trọng. 

Ông Bae Ji-won từng sắm vai trợ lý thể lực của các cấp độ đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, trước khi chia tay đội để sang Malaysia làm công tác huấn luyện. Ông Bae Ji-won sau đó trở lại Việt Nam dẫn dắt Viettel và đang đạt thành tích ấn tượng với 8 trận bất bại trong 9 trận gần nhất.

Với 3 điểm có được trước HAGL, Viettel tạm vươn lên ngôi nhì với 33 điểm, hơn đội thứ ba Hải Phòng 1 điểm (Viettel đá nhiều hơn 1 trận). Theo HLV Bae Ji-won, đây là chiến thắng khó khăn của Viettel bởi HAGL được tổ chức tốt.

 

"Đối đầu với HAGL là bài toán khó giải với Viettel. Họ có cầu thủ giỏi, lối chơi đã được định hình. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó với cách chơi của đối thủ. Hai đội đã cống hiến trận đấu mãn nhãn", HLV Bae Ji-won nhấn mạnh.

HLV Viettel: 'HLV Park Hang Seo có thể làm cố vấn cho bóng đá Việt Nam' - 2

Viettel (áo trắng) thắng thuyết phục trước HAGL. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chia sẻ về cục diện đua vô địch ở V-League 2022: "Thứ hạng hay cuộc đua vô địch không phải áp lực với Viettel. Thời điểm này, Viettel đang bám đuổi Hà Nội FC. Chúng tôi chỉ cố gắng giành thành tích tốt qua từng trận đấu.

Đây là giai đoạn nước rút, mỗi đội bóng có một mục tiêu riêng. Với guồng thi đấu 2 trận trong 4 ngày, Viettel đặt mục tiêu giữ thể lực, thể trạng cho cầu thủ, thay vì đặt quá nặng vào khâu chiến thuật".

HLV Bae Ji-won cũng dành lời khen cho Nguyễn Hoàng Đức - cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trận đấu với cú sút bóng sống quyết đoán hạ gục thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.

"Hoàng Đức có nhiều tố chất. Trước trận, cậu ấy được giao đá tiền vệ trung tâm để cung cấp, làm bóng cho đồng đội. Khi các cầu thủ khác trở lại làm nhiệm vụ này, tôi đẩy Hoàng Đức lên cao hỗ trợ tấn công. Cậu ấy đã chơi rất tốt", HLV Bae Ji-won nhận xét. 

https://vtc.vn/hlv-viettel-hlv-park-hang-seo-co-the-lam-co-van-cho-bong-da-viet-nam-ar708086.html

Ngày đăng: 22:39 | 18/10/2022

HỒNG NAM / VTC News