HLV Louis van Gaal nhấn mạnh đội tuyển Hà Lan luôn biết cách tạo cơ hội và ghi bàn dù không kiểm soát bóng vượt trội Senegal ở trận ra quân World Cup 2022.

"Đó có phải chiến thắng hiệu quả không? Tất nhiên là có. Hãy nghe này, Hà Lan kiểm soát bóng kém trong hiệp 1, nhưng chúng tôi tạo ra đến 5 cơ hội. Trong hiệp 2, tình hình trở nên cân bằng hơn. Hà Lan có 1 cơ hội và ghi 2 bàn. Do đó, tôi rất bình tĩnh bởi luôn có cảm giác sẽ ghi bàn. Chiến thắng này rất xứng đáng dù Hà Lan kiểm soát bóng không tốt", HLV Louis van Gaal chia sẻ sau chiến thắng 2-0 của Hà Lan trước Senegal ở World Cup 2022.  

Đội tuyển Hà Lan khởi đầu không tốt trước Senegal dù được đánh giá cao hơn. Các học trò của HLV Louis van Gaal không kiểm soát được thế trận, có thời điểm để Senegal cầm bóng nhiều hơn (60% so với 40%) và thi đấu lấn lướt.

Tuy nhiên, Hà Lan vẫn thắng chung cuộc nhờ 2 bàn thắng muộn của Cody Gakpo (phút 85) và Davy Klaassen (phút 99) để chia sẻ ngôi đầu bảng với Ecuador - đội cũng thắng 2-0 trước chủ nhà Qatar trong ngày khai màn.

HLV Van Gaal cho rằng Hà Lan có thời điểm chơi không hay, nhưng ông chưa bao giờ nghĩ đội nhà sẽ bại trận trước Senegal.

"Đội tuyển Hà Lan chơi không tốt và tạo cho Senegal cơ hội ghi bàn. Còn khi chúng tôi đá chặt chẽ, họ đơn giản là không có cơ hội. Tôi chưa từng nghĩ Hà Lan sẽ thua. Các cầu thủ có phần căng thẳng, nhưng tôi luôn tin tình hình sẽ trở nên tích cực hơn", ông thầy người Hà Lan nói thêm. 

HLV Van Gaal dành lời khen đặc biệt đến Gakpo, cầu thủ sinh năm 1999 ghi bàn mở tỷ số cho Hà Lan bên cạnh thủ thành Andries Noppert, người đã từ chối 3 cơ hội ăn bàn rõ ràng của Senegal ở trận này.

"Gakpo rất quyết đoán, anh ấy phù hợp với vị trí hộ công vì rất nhanh nhạy và biết cách ghi bàn. Senegal đã có ba cơ hội ăn bàn, nhưng chúng tôi có một thủ môn làm tốt nhiệm vụ của mình", HLV Van Gaal nhấn mạnh. 

HLV Van Gaal: Kiểm soát bóng kém, Hà Lan vẫn biết cách ghi bàn - 1

Cody Gakpo ghi bàn mở tỷ số cho Hà Lan. 

Cựu HLV Man Utd cũng chia sẻ về tình trạng của Memphis Depay. Tiền đạo của Barcelona được đánh giá chưa hoàn toàn bình phục, nên chỉ chơi 30 phút ở trận đấu trước Senegal.

"Depay là cầu thủ có thể tạo ra khác biệt. Chúng tôi đã xác định rằng cậu ấy có thể chơi 30 phút. Ở trận tới, Depay nói có thể chơi nhiều hơn, nhưng chúng tôi phải tính phương án bảo vệ cậu ấy", HLV Van Gaal nói thêm. 

Hà Lan sẽ lần lượt chạm trán Ecuador và Qatar ở lượt trận thứ 2 và thứ 3. Nếu giành ngôi đầu bảng A, Hà Lan sẽ tránh gặp đội đầu bảng B (nhiều khả năng là đội tuyển Anh) ở vòng 1/8.

https://vtc.vn/hlv-van-gaal-kiem-soat-bong-kem-ha-lan-van-biet-cach-ghi-ban-ar715426.html

Ngày đăng: 09:02 | 22/11/2022

HỒNG NAM / VTC News