HLV Troussier ca ngợi phẩm chất của Văn Quyết, tiết lộ lý do không triệu tập anh lên đội tuyển trong giai đoạn nắm quyền.

Tối 12/10, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết xác nhận sẽ từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, chia tay đội tuyển quốc gia Việt Nam. Đây là lời chia tay buồn của Văn Quyết, bởi anh chỉ vừa trở lại đội tuyển sau thời gian dài vắng bóng dưới thời HLV Park Hang-seo và HLV Philippe Troussier.

Sau trận hòa với Ấn Độ, ông Troussier đã đăng bài viết lên trang cá nhân, tri ân sự nghiệp quốc tế của tiền đạo CLB Hà Nội: "Với tôi, Văn Quyết vẫn luôn là cầu thủ lớn trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Anh ấy là một trong những cầu thủ sáng tạo nhất mà bóng đá đất nước này từng sản sinh. Với tính cách của Văn Quyết, anh ấy sẽ còn đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong tương lai".

Văn Quyết (10) không được triệu tập lên ĐTQG dưới thời HLV Troussier.

Văn Quyết (10) không được triệu tập lên ĐTQG dưới thời HLV Troussier.

Văn Quyết từng là trụ cột của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh từng 5 lần dự AFF Cup, trong đó đỉnh cao là chức vô địch năm 2018. Tuy nhiên, đây không phải giải đấu đáng nhớ với cá nhân Văn Quyết, do tiền đạo CLB Hà Nội chủ yếu vào sân từ ghế dự bị. Quãng thời gian sau đó, Văn Quyết không được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.  

Trong bài viết tri ân Văn Quyết, HLV Troussier cũng bày tỏ sự nuối tiếc khi không thể làm việc cùng anh khi đang trong giai đoạn đỉnh cao: "Ở thời điểm nắm quyền, tôi từng có cơ hội được làm việc với anh ấy. Giờ nghĩ lại, tôi mới thấy tiếc vì không triệu tập Văn Quyết ở giai đoạn đỉnh cao nhất.

Tôi giải thích với Văn Quyết rằng thể lực là rào cản lớn nhất ngăn anh lên tuyển, rất khó để tôi xếp cậu ấy vào một vị trí trên sân. Tuy nhiên, tôi cũng dặn Văn Quyết hãy sẵn sàng mọi lúc, bởi khi đội tuyển cần, chỉ anh ấy mới sở hữu đủ những tố chất đặc biệt".

Chia tay đội tuyển Việt Nam, Văn Quyết vẫn là huyền thoại tại CLB Hà Nội.

Chia tay đội tuyển Việt Nam, Văn Quyết vẫn là huyền thoại tại CLB Hà Nội.

Ông Troussier cũng mô tả Văn Quyết là cầu thủ thông minh về chiến thuật và sở hữu kỹ năng chơi bóng đỉnh cao. "Cậu ấy biết cách tạo nên những khoảnh khắc cá nhân thiên tài, phá vỡ cấu trúc bóng đá tập thể thông thường. Đây là phẩm chất quý báu của một cầu thủ tấn công", cựu HLV trưởng ĐTQG nói thêm.

Văn Quyết ra mắt đội tuyển Việt Nam vào năm 2011. Sau 13 năm, Văn Quyết thi đấu 60 trận cho ĐTQG, ghi 16 bàn thắng. Ở cấp độ CLB, Văn Quyết đoạt được nhiều danh hiệu cùng 116 bàn thắng tại V.League. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nội. 

Sau đợt tập trung FIFA Days tháng 10, anh sẽ hội quân cùng CLB, chuẩn bị cho trận muộn nhất vòng 4 V.League, đối đầu CLB cùng thành phố là Công An Hà Nội.

https://vtcnews.vn/hlv-troussier-van-quyet-thuoc-nhom-cau-thu-hay-nhat-lich-su-viet-nam-ar901590.html

Ngày đăng: 19:27 | 13/10/2024

Thành Lộc / VTC News