"U23 Việt Nam cùng U23 Thái Lan sẽ cùng đá giải Doha Cup 2023. Đó là cơ hội để chúng tôi thu thập dữ liệu, qua đó phân tích điểm mạnh yếu của đối thủ nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32", HLV Troussier cho hay.

SEA Games 32 là giải đấu chính thức đầu tiên của tân HLV Philippe Troussier, nơi U23 Việt Nam tham dự với tư cách đương kim vô địch, còn nhà cầm quân người Pháp chịu áp lực thành tích không nhỏ, để chứng minh năng lực sau giai đoạn thành công vang dội của người tiền nhiệm Park Hang-seo.

VFF giao chỉ tiêu U23 Việt Nam vào chung kết, song ông Troussier chủ động đặt cho mình mục tiêu vô địch SEA Games, như để thể hiện sẵn sàng đối diện thử thách và khát vọng chinh phục.

HLV Troussier 'soi giò' U23 Thái Lan ảnh 1

HLV Troussier quan tâm tới các đối thủ tiềm năng của U23 Việt Nam tại SEA Games 32

Tất nhiên, nhà cầm quân người Pháp không chỉ nói mà có hành động cụ thể.

Chứng kiến những buổi tập vừa qua của đội, có thể thấy HLV Troussier rất nghiêm túc, chỉn chu từ những điều nhỏ nhất. Đơn cử như việc kết thúc buổi tập trưa, ông ở lại tỉ mẩn nắn chỉnh giáo cụ để sẵn sàng cho buổi tập tiếp theo vào tối cùng ngày.

41 cầu thủ U23 Việt Nam được triệu tập đợt 1 sau một tuần rèn quân chỉ còn lại 28 cái tên mà ông cho là đã thể hiện sự thích nghi tốt, và tới đây sẽ tiếp tục thanh lọc để chọn ra đội hình tối ưu nhất.

Bên cạnh xây dựng một tập thể U23 Việt Nam mạnh, nhà cầm quân người Pháp còn chú trọng thăm dò lực lượng các đối thủ tiềm năng tại SEA Games 32 (thời điểm chưa bốc thăm bóng đá nam), đặc biệt là U23 Thái Lan.

"U23 Thái Lan cũng dự Doha Cup cùng U23 Việt Nam. Đồng thời, các đội như Malaysia, Singapore, Campuchia... cũng có giải đấu trong tháng 3 này. Đây là cơ hội để chúng tôi thu thập dữ liệu, qua đó phân tích điểm mạnh yếu của đối thủ nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32", HLV Troussier nói. 

Doha Cup diễn ra từ 22 đến 28-3 tại Qatar thu hút 10 đội U23 mạnh của châu Á tham dự. Theo bốc thăm, U23 Việt Nam lần lượt gặp Iraq và UAE, trong khi Thái Lan gặp Ả rập Xê út và Qatar ở hai lượt trận đầu tiên.

Sau đó, ban tổ chức sẽ tiến hành xếp cặp đấu lượt cuối dựa trên thành tích của các đội theo quy tắc: đội xếp thứ 1 gặp đội xếp thứ 2, đội xếp 3 gặp đội xếp thứ 4... đội xếp thứ 9 gặp đội xếp thứ 10.

Và không loại trừ khả năng, U23 Việt Nam sẽ đụng độ U23 Thái Lan ngay tại Doha Cup 2023.

U23 Thái Lan muốn tận dụng Doha Cup để nâng cao trình độ

Để chuẩn bị cho Doha Cup, U23 Thái Lan đã công bố danh sách triệu tập 23 cầu thủ, trong đó một cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài là Sirimongkol Rattanaphum - CLB OH Leuven, Bỉ.

HLV Troussier 'soi giò' U23 Thái Lan ảnh 2

HLV Issara của U23 Thái Lan tại cuộc họp chuẩn bị cho Doha Cup 2023

Tân HLV Issara Sri Taro bày tỏ đội rất muốn gặp các đội mạnh tại Doha Cup để "nhìn ra sai lầm để sửa chữa".

"Theo lịch U23 Thái Lan sẽ gặp Ả rập Xê út và Qatar. Tôi mong lượt trận cuối sẽ gặp đội mạnh là Hàn Quốc. Giải này, cầu thủ của tôi sẽ được trải nghiệm các trận đấu với đối thủ mạnh. Tôi muốn họ tích luỹ kinh nghiệm càng nhiều càng tốt, nâng cao trình độ lẫn sự tự tin, bởi đó là nền tảng tốt cho SEA Games 32 và các giải quốc tế sắp tới", HLV Issara nói.

Theo kế hoạch, U23 Thái Lan sẽ hội quân ngày 19-3 và lên đường sang Qatar sau đó 1 ngày. Thầy trò HLV Issara chỉ có tối đa 2 buổi tập trước khi đá trận ra quân Doha Cup gặp Ả rập Xê út vào đêm 22-3.

https://www.anninhthudo.vn/hlv-troussier-soi-gio-u23-thai-lan-post533321.antd

Ngày đăng: 10:46 | 10/03/2023

PV / An ninh thủ đô