Phát biểu sau chiến thắng Palestine, HLV Philippe Troussier cho biết, ông nóng lòng cho các trận giao hữu tháng 10 tới gặp đội tuyển Trung Quốc, Hàn Quốc, Uzbeskitan, khi đội tuyển Việt Nam có sự pha trộn các nhân tố tiêu biểu của U23 Việt Nam.

Tuyển Việt Nam thắng Palestine 2-0 trong trận giao hữu FIFA Days tháng 9-2023 ảnh 1

Tuyển Việt Nam thắng Palestine 2-0 trong trận giao hữu FIFA Days tháng 9-2023

Tối 11-9, trên sân Thiên Trường, đội tuyển Việt Nam (hạng 95 thế giới) có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Palestine (hạng 96), nhờ các pha lập công của Công Phượng và Tuấn Hải.

Phát biểu sau trận, HLV trưởng Philippe Troussier cho biết, trận giao hữu là cơ hội để ông đưa ra những thử nghiệm về cầu thủ, cách chơi, cách tiếp cận trận đấu.

"Tôi đánh giá các cầu thủ đều quyết tâm và nỗ lực tới phút cuối cùng. Tuy nhiên, trên khía cạnh kiểm soát bóng thì đội tuyển Việt Nam còn phải cải thiện nhiều. Tôi muốn cảm ơn trận đấu này vì đã giúp tôi thu về nhiều thông tin và chuẩn bị cho đợt tập trung kế tiếp. Tôi rất nóng lòng bước vào tháng 10 sắp tới, khi có lực lượng pha trộn giữa tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam", HLV Troussier nói.

 
HLV Troussier nóng lòng trộn đội hình tuyển quốc gia và U23 Việt Nam tại các trận giao hữu FIFA Days tháng 10, lần lượt gặp Trung Quốc, Uzbeskistan và Hàn Quốc ảnh 2

HLV Troussier nóng lòng trộn đội hình tuyển quốc gia và U23 Việt Nam tại các trận giao hữu FIFA Days tháng 10, lần lượt gặp Trung Quốc, Uzbeskistan và Hàn Quốc

Ở đợt tập trung lần này, do U23 Việt Nam đang làm nhiệm vụ thi đấu vòng loại châu Á và chuẩn bị cho ASIAD nên HLV Troussier chưa có được đội hình đầy đủ nhất trên tuyển quốc gia.

Nhà cầm quân người Pháp mong muốn thử nghiệm tất cả các cầu thủ tốt nhất hiện có của bóng đá Việt Nam, qua đó chọn ra đội hình phù hợp cho từng giai đoạn, phục vụ mục tiêu dài hạn là vòng loại World Cup 2026, nơi ông Troussier tham vọng giúp Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết.

Những thành công ban đầu cùng U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia tạo hứng khởi cho nhà cầm quân người Pháp hướng tới chuỗi trận giao hữu FIFA Days tháng 10, bao gồm 3 trận giao hữu chất lượng lần lượt gặp đội tuyển Trung Quốc (hạng 80), Uzbekistan (hạng 74) và Hàn Quốc (hạng 28).

Các cuộc thử lửa này sẽ giúp HLV Troussier tìm ra đội hình ưng ý cho vòng loại World Cup vào tháng 11 và vòng chung kết Asian Cup vào tháng 1-2024.

"Công Phượng đá ở mức chấp nhận được"

Lý giải quyết định không đăng ký thủ môn Đặng Văn Lâm ở trận thắng Palestine, HLV Troussier tiết lộ trước trận Văn Lâm có gặp để báo cáo chấn thương lưng. Bản thân ông Troussier cũng muốn trao cơ hội cho tất cả học trò, vì vậy, thủ môn Đình Triệu có lần đầu tiên ra mắt đội tuyển quốc gia.

Công Phượng (áo đỏ) ghi bàn vào lưới Palestine, tối 11-9 ảnh 3

Công Phượng (áo đỏ) ghi bàn vào lưới Palestine, tối 11-9

Khi được hỏi về Công Phượng - người ghi bàn mở tỉ số, HLV Troussier đánh giá màn trình diễn của cầu thủ đang khoác áo CLB Yokohama (Nhật Bản) ở mức "chấp nhận được".

"Việc thiếu trải nghiệm thi đấu ở CLB khiến Công Phượng gặp khó khăn để chơi bóng liên tục ở cường độ cao. Tôi có khuyên cậu ấy nên tìm thêm cơ hội thi đấu ở cấp độ CLB. Vì tôi yêu cầu các cầu thủ phải giàu năng lượng hơn, đặc biệt khi không có bóng. Lần này, tôi trao cơ hội cho Công Phượng và cả Văn Toàn, nhưng họ cần thi đấu nhiều hơn ở cấp độ CLB để cạnh tranh sòng phẳng ở vị trí của mình trên đội tuyển", HLV Troussier nói.

https://www.anninhthudo.vn/hlv-trousier-nong-long-cho-tran-dau-tuyen-trung-quoc-han-quoc-post551367.antd

Ngày đăng: 09:13 | 12/09/2023

Băng Tâm / anninhthudo.vn