Dù không cùng bảng, HLV Alexander Polking vẫn đánh giá đội tuyển Việt Nam là đối thủ đáng gờm nhất đối với Thái Lan trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

"Indonesia là đối thủ nguy hiểm. Họ có nhiều cầu thủ trẻ thi đấu với nhau trong thời gian dài. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn là đối thủ đáng gờm nhất mà chúng ta đều biết sức mạnh của họ", Thairath dẫn lời HLV Alexandre Polking phát biểu sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam không ở chung bảng với Thái Lan. Hai đội tuyển mạnh nhất của bóng đá Đông Nam Á chỉ có thể gặp nhau nếu cùng vượt qua vòng bảng.

HLV Thái Lan: 'Tuyển Việt Nam là đối thủ đáng gờm nhất' - 1

HLV Alexander Polking.

Đội tuyển Việt Nam phải tranh suất đi tiếp ở bảng đấu có Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi đó, Thái Lan sẽ chạm trán Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu loại giữa Brunei và Timor Leste. So với bảng B, bảng A được đánh giá có sức cạnh tranh cao hơn.

"Hành trình bảo vệ chức vô địch sẽ không có gì khác cả, kể cả khi phải thi đấu trên sân nhà và sân khách, nhưng ban huấn luyện sẽ phải làm việc nhiều hơn", HLV Polking nói.

"Chúng tôi sẽ làm việc kỹ với Hiệp hội Bóng đá Thái Lan và trưởng đoàn. Đội bóng cần đánh giá được khả năng thi đấu của các cầu thủ trong nước cũng như nước ngoài. Một số trụ cột của chúng tôi đang chơi bóng ở Nhật Bản như Chanathip, Supachok và Chaowwat. Chúng tôi sẽ xem xét lịch thi đấu của J-League để gọi được những cầu thủ tốt nhất về đội tuyển", ông Polking cho biết thêm.

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Thái Lan không có Chanathip Songkrasin. "Messi Thái" quyết định sẽ không tham dự giải đấu cùng đội tuyển Thái Lan để dành thời gian nghỉ ngơi. Ngôi sao này cho biết, anh có dấu hiệu bị quá tải sau một thời gian dài thi đấu liên tục và cần có giai đoạn nghỉ ngơi hoàn toàn để tránh chấn thương.

Đội tuyển Thái Lan là đương kim vô địch AFF Cup. Tại giải đấu diễn ra vào cuối năm ngoái, thầy trò HLV Polking vượt qua đội tuyển Việt Nam ở bán kết với tổng tỉ số 2-0 (thắng 2-0 ở lượt đi, hòa 0-0 lượt về). Đây là thất bại cay đắng nhất đối với HLV Park Hang Seo kể từ khi ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn quyết tâm đòi lại ngôi vương Đông Nam Á từ tay đối thủ này.

https://vtc.vn/hlv-thai-lan-tuyen-viet-nam-la-doi-thu-dang-gom-nhat-ar697784.html

Ngày đăng: 22:22 | 30/08/2022

MINH ANH / VTC News