"Thái Lan và Việt Nam có lẽ sợ Indonesia nên mới làm như vậy. Tôi cảm thấy thất vọng, như bị xúc phạm", HLV Shin Tae-yong nói sau lượt trận cuối bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022.

Ở lượt trận quyết định, Indonesia đại thắng Myanmar 5-1 song vẫn bị loại do ở trận đấu cùng giờ, Việt Nam và Thái Lan hoà nhau 1-1. Kết quả này giúp 3 đội cùng có 11 điểm, nhưng chủ nhà Indonesia dừng bước do kém chỉ số phụ khi xét đối đầu trực tiếp với Thái Lan và Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Indonesia bị loại từ vòng bảng sau 3 giải liên tiếp trước đó đều vào bán kết. Càng thất vọng hơn khi giải năm nay do họ tổ chức, nhằm hướng tới World Cup U20 2023.

HLV Shin tức giận, nói cả U19 Việt Nam và Thái Lan đều sợ Indonesia ảnh 1
 Cầu thủ U19 Indonesia bật khóc khi bị loại khỏi giải theo kịch bản ít ngờ tới
 
"Thái Lan và Việt Nam có lẽ sợ Indonesia. Họ cảm nhận được bóng đá Indonesia ngày càng tiến bộ nên mới tạo ra kết quả như vậy (hoà 1-1). Tôi cảm thấy thất vọng, như bị xúc phạm", HLV Shin Tae-yong nói với truyền thông.

Theo báo chí Indonesia và Thái Lan, ông Shin đã rất tức giận khi đón nhận kết quả lượt trận cuối, cùng việc đội nhà bị loại.

HLV Shin tức giận, nói cả U19 Việt Nam và Thái Lan đều sợ Indonesia ảnh 2

HLV Shin Tae-yong cho rằng U19 Việt Nam (áo đỏ) và Thái Lan cố tình hoà nhau 1-1 để loại Indonesia ?!

 Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng bức xúc với ban tổ chức khi áp dụng tiêu chí xét đối đầu giữa các đội cùng điểm, thay vì ưu tiên xét hiệu số bàn thắng bại như các mùa giải trước. Bởi nếu duy trì thể thức cũ, Indonesia sẽ đi tiếp với vị trí nhất bảng do cùng 11 điểm nhưng hơn Việt Nam và Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại (+15 so với +9 của Việt Nam và +6 của Thái Lan).

"Tôi nghĩ AFF nên bỏ điều lệ kỳ quái này ở các giải kế tiếp", ông Shin trút giận trước khi rời phòng họp báo.

CĐV Indonesia phẫn nộ với ban tổ chức

Ngay sau khi đội nhà bị loại, rất đông CĐV Indonesia đã tràn vào trang mạng xã hội của ban tổ chức giải để trút bực tức.

Nguyên do là bởi trong ngày diễn ra trận đấu (10-7), ban tổ chức đăng tải hình ảnh chụp điều lệ một giải U19 Đông Nam Á (không phải giải 2022). Bức ảnh này nêu rõ yếu tố xét các đội cùng điểm là ưu tiên hiệu số bàn thắng bại. Điều này khiến CĐV Indonesia "chắc mẩm" rằng đội nhà chỉ cần thắng Myanmar là giành quyền vào bán kết do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn cả Việt Nam lẫn Thái Lan, thậm chí là giành ngôi nhất bảng.

Tuy nhiên sau đó, chỉ qua báo chí, họ mới biết năm nay ban tổ chức đột ngột đổi điều lệ, ưu tiên xét đối đầu trước hiệu số bàn thắng bại. Vì đó, trận thắng Myanmar 5-1 của Indonesia trở nên vô nghĩa khi Việt Nam hoà Thái Lan 1-1 ở trận đấu cùng giờ.

https://www.anninhthudo.vn/hlv-shin-tuc-gian-noi-ca-u19-viet-nam-va-thai-lan-deu-so-indonesia-post510297.antd

 
 
 

Ngày đăng: 14:01 | 11/07/2022

Băng Tâm / anninhthudo.vn