HLV Shin Tae-yong lo lắng về U23 Indonesia khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần chuẩn bị cho SEA Games 31.

U23 Indonesia đang tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho SEA Games 31. Đội tuyển xứ Vạn đảo vừa thua Pohang Steelers, một trong những CLB hàng đầu K-League, với tỉ số 0-2 trong trận đấu mà HLV Shin Tae-yong không hài lòng về các học trò.

"U23 Indonesia vẫn còn vài điểm yếu phải khắc phục dần", tờ Bola (Indonesia) dẫn lời HLV trưởng người Hàn Quốc.

"Các cầu thủ không theo kịp nhịp độ trận đấu khi đối thủ chơi bóng một chạm rất nhanh. Đó là một trong những điều mà tôi thấy được. Vấn đề nằm ở nhịp độ chơi bóng và tốc độ phản ứng của đội. Chúng tôi có cơ hội để ghi bàn, nhưng các cầu thủ ở tuyến dưới không hề dâng lên chút nào".

HLV Shin Tae-yong: U23 Indonesia còn điểm yếu - 1
 
 U23 Indonesia là đối thủ chính của U23 Việt Nam.

U23 Indonesia sẽ đối đầu với chủ nhà U23 Việt Nam ngay ở trận ra quân bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Do đó, HLV Shin Tae-yong muốn có sự chuẩn bị chu đáo nhất trước khi lên đường sang Việt Nam bắt đầu hành trình săn tấm huy chương vàng.

Hướng đến SEA Games 31, HLV Shin Tae-yong triệu tập 30 cầu thủ. Trong đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã loại một cầu thủ là Ramai Rumakiek - một trong những nhân tố gây ấn tượng tại AFF Cup 2020 - vì lý do kỷ luật. 

U23 Indonesia có 3 trận giao hữu tại Hàn Quốc. Họ thắng đội bóng của Đại học khoa học Andong 4-2 và thua Pohang Steelers 0-2. Đội tuyển xứ Vạn đảo sẽ đấu với một CLB khác của K-League là Daejon Citizen trước khi di chuyển sang Việt Nam dự SEA Games 31.

U23 Indonesia được đánh giá là đối thủ chính của U23 Việt Nam tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31. Đa số cầu thủ được HLV Shin Tae-yong là các tuyển thủ quốc gia, nhiều người có suất đá chính ở AFF Cup.

HLV Shin Tae-yong triệu tập đủ 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Elkan Baggott (Ipswich, Anh), Pratama Arhan (Tokyo Verdy, Nhật Bản), Witan Sulaeman, Egy Maulana (Senica, Slovakia) và Asnawi Mangkualam (Ansan Greeners, Hàn Quốc).

Mục tiêu của U23 Indonesia tại SEA Games 31 là giành huy chương vàng.

"Hi vọng với sự chuẩn bị tốt, U23 Indonesia có thể giành huy chương vàng SEA Games 31. Với những cầu thủ được triệu tập, nếu tiếp tục nỗ lực, kỷ luật và tập trung, chúng tôi tin đội tuyển có thể đạt được mục tiêu này", Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia Mochamad Iriawan tuyên bố.

https://vtc.vn/hlv-shin-tae-yong-u23-indonesia-con-diem-yeu-ar673167.html

Ngày đăng: 11:17 | 25/04/2022

MINH NGỌC / VTC News