HLV Velizar Popov muốn xây dựng lối chơi tấn công cho CLB Thanh Hóa và đặt mục tiêu giúp đội bóng này nằm trong top 6 V-League 2023.

"Tôi muốn xây dựng đội bóng có lối chơi, bản sắc và khác biệt hơn, tốt hơn trong thời gian tới. Những năm trước, CLB Thanh Hoá vận hành một lối chơi khác. Khi tới đây, tôi xây dựng phong cách bóng đá khác hoàn toàn cho đội bóng. Chúng tôi cố gắng áp đặt, tấn công nhiều hơn, chơi thứ bóng đá đẹp và cống hiến. Mục tiêu của tôi là giúp đội vào top 6", HLV Velizar Popov phát biểu trong lễ xuất quân của CLB Đông Á Thanh Hóa chiều nay (30/1).

Ông Popov mới được CLB Thanh Hóa bổ nhiệm làm HLV trưởng sau khi mùa giải V-League 2022 kết thúc. Nhà cầm quân này từng để lại dấu ấn với tấm huy chương đồng SEA Games 30 cùng U23 Myanmar. Trước đó, ông từng giành hạng 6 tại Thai League và hạng 4 tại Malaysia Super League.

HLV Popov: CLB Thanh Hóa chơi bóng đá đẹp, cống hiến - 1

HLV Velizar Popov

Để chuẩn bị cho mùa giải 2023, CLB Thanh Hóa sớm bổ sung lực lượng với các nội binh chất lượng như tiền đạo Lê Thanh Bình và tiền vệ Lâm Ti Phông, hậu vệ Trần Văn Hoà, Nguyễn Sỹ Nam và Nguyễn Nam Anh. Ngoài ra, hậu vệ Hoàng Thái Bình cũng trở lại sau mùa giải thi đấu ở Hải Phòng theo diện cho mượn.

Các ngoại binh của đội bóng xứ Thanh cũng là những tên tuổi đáng chú ý. Đó là tiền đạo Paulo Conrado - người được mua về từ BG Pathum United (Thái Lan) và cựu vua phá lưới V-League Bruno Cantanhede.

HLV Popov: CLB Thanh Hóa chơi bóng đá đẹp, cống hiến - 2

CLB Thanh Hóa đặt mục tiêu top 6 V-League 2023.

 

"Khó khăn của tôi việc là bắt đầu từ con số không, thay đổi hoàn toàn cách chơi và chúng tôi cần có thời gian để thay đổi điều đó. Đồng thời, đội có nhiều cầu thủ mới cần thời gian để hoà nhập, cộng thêm việc vừa qua có nhiều cầu thủ gặp chấn thương. Tôi hy vọng rằng qua 4 trận đấu tiên, họ sẽ hồi phục trở lại", HLV Velizar Popov nói.

Nhà cầm quân người Bulgaria mới đến Việt Nam và chưa có nhiều trải nghiệm để đánh giá về các đối thủ. Theo nhận định sơ bộ của HLV Popov, Hà Nội FC là đối thủ đáng gờm nhất ở V-League.

"Ngoài Hà Nội thì có thêm đội Công An Hà Nội, còn các đội đứng thứ 2, thứ 3 ở mùa giải trước cũng có thể cạnh tranh. Tuy nhiên, mọi quyết định hay cơ hội như thế nào đều phải được thể hiện trên sân qua từng vòng đấu", HLV trưởng của Thanh Hóa nhận xét.

HLV Popov: CLB Thanh Hóa chơi bóng đá đẹp, cống hiến - 3

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Thanh Hóa phát biểu trong lễ xuất quân.

Chủ tịch CLB Thanh Hóa Cao Tiến Đoan cho biết: “Tôi muốn nói với các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa rằng các em phải biết vượt lên những khó khăn, thử thách, phải thi đấu cống hiến, trung thực, không mắc bệnh ngôi sao, hãy đặt danh dự cá nhân và vinh quang của đội bóng lên trên hết. Có như thế, các em sẽ luôn là những cầu thủ tài giỏi, xứng đáng được người hâm mộ tin yêu.

Toàn đội phải khắc phục những hạn chế ở mùa giải vừa qua, tiếp tục phát huy những điểm mạnh, nỗ lực hết mình trong luyện tập, thi đấu để đạt được kết quả tốt nhất trong mỗi trận đấu, phấn đấu giành thứ hạng cao ở đấu trường V.League và Cúp quốc gia năm 2023".

Chủ tịch của đội bóng xứ Thanh khẳng định ban lãnh đạo sẽ xây dựng CLB vừa có chuyên môn giỏi, vừa mang bản sắc xứ Thanh với tinh thần đoàn kết cao, có khát vọng cống hiến. CLB Thanh Hóa không chỉ tập trung nâng cao thành tích, mà còn chú trọng làm tốt công tác đào tạo trẻ, tạo nguồn cho sự kế thừa và phát triển bền vững.

https://vtc.vn/hlv-popov-clb-thanh-hoa-choi-bong-da-dep-cong-hien-ar738868.html

Ngày đăng: 20:01 | 30/01/2023

Mai Phương / VTC News