HLV Didier Tholot không chốt một đội hình đá chính cho Pau FC cả mùa giải và Quang Hải cùng các đồng đội luôn phải cạnh tranh cho suất đá chính.

"Tôi mừng vì có một đội hình có tính cạnh tranh cao. Các cầu thủ phải chiến đấu để giành suất đá chính, để được ra sân", HLV Didier Tholot phát biểu trước trận đấu với Sochaux. Đây là trận đầu tiên Pau FC thi đấu trên sân nhà Nouste Camp - sân đấu vừa mở cửa trở lại sau khi hoàn thành việc tu sửa - ở mùa giải Ligue 2 2022/23.

Pau FC vừa bổ sung lực lượng hàng công. Người mới đến là tiền đạo Mohamed Yattara, cầu thủ được định giá chỉ 175 nghìn euro - thấp hơn Quang Hải (theo Transfermarkt). Yattara là một trong số 14 tân binh của Pau FC ở mùa giải 2022/23.

HLV Pau FC cảnh báo Quang Hải và đồng đội: Phải chiến đấu giành suất đá chính - 1

Quang Hải ra sân 3 trận ở Ligue 2.

Đội bóng của Quang Hải đang trong giai đoạn xây dựng lại đội hình và lối chơi. Tuyển thủ Việt Nam hiện nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV trưởng Didier Tholot, với 2 lần đá chính liên tiếp (thi đấu khoảng 60 phút mỗi trận) và một lần vào sân từ ghế dự bị trong 3 vòng đầu tiên.

Tuy nhiên, vị trí của Quang Hải trong đội hình Pau FC chưa được đảm bảo chắc chắn. Khi Henri Saivet lấy lại thể trạng tốt nhất, tuyển thủ Việt Nam sẽ có thêm một người cạnh tranh suất ra sân ở vị trí tiền vệ công.

"Đối với một HLV, đó sẽ là những lựa chọn rất khó khăn, nhưng cũng giúp tôi không phải sử dụng một đội hình giống hệt nhau trong mọi trận đấu", HLV Didier Tholot nói.

Ở vòng trước, Quang Hải tiếp tục đá chính cho Pau FC và có một vài pha xử lý cá nhân tốt. Dù vậy, Quang Hải và các đồng đội khác chưa có sự kết nối với nhau trên sân. Họ phải cải thiện được khả năng phối hợp và tính hiệu quả nếu muốn giữ suất đá chính, bởi HLV Didier Tholot đặt ra yêu cầu cao hơn ở những trận tiếp theo.

"Sau trận đấu với Le Havre, tôi nói với các cầu thủ rằng rào cản tâm lý đã hạ xuống. Chúng tôi đã ghi bàn đầu tiên, có thể gỡ hòa sau khi bị dẫn trước và giành điểm đầu tiên trên sân khách. Mục tiêu tiếp theo là chiến thắng", HLV trưởng của Pau FC nói.

https://vtc.vn/hlv-pau-fc-canh-bao-quang-hai-va-dong-doi-phai-chien-dau-gianh-suat-da-chinh-ar695625.html

Ngày đăng: 09:56 | 20/08/2022

/