Trong buổi họp báo trước thềm trận giao hữu với ĐT Afghanistan, HLV Park Hang Seo bất ngờ tiết lộ lý do không điền tên Quang Hải vào danh sách tham dự SEA Games 31.

Theo HLV Park Hang Seo, sở dĩ Quang Hải không dự SEA Games 31 là bởi tiền vệ này đang trong quá trình đàm phán với một CLB ở Áo. Đáng chú ý, đội bóng này đặt ra một điều khoản rất oái oăm là sẽ hủy đàm phán nếu Quang Hải chấn thương trong quá trình tham dự SEA Games.

HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do Quang Hải không dự SEA Games 31 - 1

Quang Hải không dự SEA Games 31 vì CLB Áo gây khó dễ trong quá trình đàm phán (Ảnh: Thành Đỗ)

"Thực tế là, khi chúng tôi lên danh sách dự SEA Games 31, Quang Hải đã tiếp xúc với một đội bóng ở Áo, nhưng cậu ấy vẫn chưa đi đến quyết định. Điều kiện của đội bóng Áo là nếu Quang Hải chấn thương khi dự SEA Games, họ sẽ hủy mọi đàm phán. Thực sự cậu ấy rất muốn tham gia SEA Games. Nhưng ngay vòng bảng chúng ta đã phải đá 5-6 trận rồi, không có gì đảm bảo rằng cậu ấy sẽ không chấn thương.

Ngày mai, chúng ta chỉ đá 1 trận thôi. Riêng đợt tập trung này, tôi cũng hỏi Quang Hải rồi. Cậu ấy nói rằng vì đã lâu không được tập trung lên ĐTQG nên rất muốn tham gia. Tôi tôn trọng ý kiến của Hải nên điền tên cậu ấy vào danh sách lần này. Việc Hải có tên trong danh sách triệu tập lần này đồng nghĩa với việc cậu ấy sẽ có cơ hội ra sân. Tuy nhiên việc sử dụng cậu ấy thế nào hay chắc chắn thi đấu hay không thì tôi chưa trả lời được", HLV Park Hang Seo cho biết.

Cũng trong buổi họp báo này, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ về khó khăn khi tìm đối thủ đá giao hữu.

Ông giải thích: "Chúng tôi biết mình đã lọt vào vòng sơ loại cuối cùng của World Cup 2022 nên được quyền vào thẳng Asian Cup. Trong khi các đội khác phải đá vòng loại nên việc tìm đối thủ đá giao hữu gặp nhiều khó khăn. Rất may là chúng ta đã tìm được Afghanistan.

5 năm rồi ĐT Việt Nam mới tới thi đấu ở TP.HCM, đó là điều rất đáng lưu tâm. Chúng ta cũng có một vài cầu thủ mới nên tôi muốn kiểm tra xem khả năng của họ ra sao. Đồng thời, tôi cũng muốn thử áp dụng chiến thuật mới", HLV Park Hang Seo nói.

HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do Quang Hải không dự SEA Games 31 - 2

Cựu tuyển thủ Nguyễn Anh Đức (trái) tham gia BHL của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung này (Ảnh: Thành Đỗ)

Trong đợt tập trung này, cựu tiền đạo Nguyễn Anh Đức tham gia Ban huấn luyện của ĐT Việt Nam, trong khi trợ lý Lee Young-Jin vắng mặt. HLV Park Hang Seo nêu nguyên nhân là bởi con trai của Lee Young-Jin sẽ kết hôn nên ông đã trở về Hàn Quốc để lo việc gia đình.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cho biết việc bổ nhiệm Anh Đức làm trợ lý ở đội tuyển đã được bàn bạc rất kỹ với LĐBĐ Việt Nam.

"Hiện nay chúng ta chưa có HLV chuyên cho đội tuyển nên các trợ lý thường là do các CLB hỗ trợ. Tuy nhiên lúc này nhiều người vướng lịch tập ở CLB nên việc mời họ lên cũng không dễ. Anh Đức đang học bằng Pro và đã chuẩn bị để trở thành một HLV chuyên nghiệp. Việc cậu ấy có mặt ở đội tuyển rất quan trọng. Dĩ nhiên đội ngũ trợ lý hiện tại đang làm rất tốt, nhưng Anh Đức là cầu thủ đã sinh hoạt trong ĐTQG lâu năm nên tôi tin rằng cậu ấy sẽ hỗ trợ tốt trong việc trao đổi thông tin giữa Ban huấn luyện với các cầu thủ. Chúng ta đều biết Anh Đức đã có rất nhiều đóng góp cho ĐTQG và kinh nghiệm của cậu ấy cũng rất cần thiết”, HLV Park Hang Seo khẳng định.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc khen mặt sân Thống Nhất tốt, nhưng chưa hài lòng về khả năng thoát nước và hy vọng ban tổ chức sân sẽ lưu ý hơn tới vấn đề này.

h https://vtc.vn/hlv-park-hang-seo-tiet-lo-ly-do-quang-hai-khong-du-sea-games-31-ar679822.html

Ngày đăng: 18:00 | 31/05/2022

THÀNH ĐỖ / VTC News