Đó là những gì mà HLV Park Hang-seo cho biết trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia tối 19/5.

Tiến Linh là người ghi bàn duy nhất trong trận này ở phút 111. Sau khi lập công, tiền đạo số 9 có pha cởi áo ăn mừng và phải nhận thẻ vàng. Chứng kiến cậu học trò nhận một thẻ vàng theo cách đó, HLV Park Hang-seo tỏ ra không vui.

"Tình huống Tiến Linh cởi áo ăn mừng tôi không nhìn thấy, nhưng sau bạn ấy bị thẻ. Tôi nghĩ các cầu thủ nên tiết chế vì đó là tình huống nhận thẻ không cần thiết." HLV Park Hang-seo cho biết và nhấn mạnh thêm rằng bàn thắng đó là sự cố gắng của toàn đội.

20-1652974909583
U23 Việt Nam có chiến thắng nghẹt thở trước U23 Malaysia trên sân Việt Trì. Ảnh: Phong Sơn.

U23 Việt Nam trải qua một trận đấu khó khăn khi phải chiến đấu trong suốt 120 phút. Sau trận đấu ông thày Hàn Quốc thừa nhận điều này song cho rằng tất cả các trận đã qua đều là những thử thách cho đoàn quân áo đỏ.

"Chẳng riêng trận đấu này, trận nào cũng khó khăn. Bán kết thì có áp lực nhất định, và rất may đội bóng đã vượt qua", HLV Park chia sẻ.

Tất nhiên vẫn còn nhiều thiếu sót, đây là cơ hội để đội bóng tiến bộ hơn. Dẫu sao các cầu thủ của tôi cũng đã nỗ lực hết sức. Với tư cách HLV trưởng, tôi muốn cảm ơn họ và sự ủng hộ của khán giả", ông Park cho biết thêm.

24-1652974954046
HLV Park Hang-seo. Ảnh: Phong Sơn

Trong trận đấu hôm nay, tiền vệ Lê Văn Xuân gặp chấn thương và đã phải đi viện bằng xe cứu thương. Nói về phương án thay thế ông thày người Hàn Quốc cho rằng trong đội vẫn còn Tấn Tài và Huỳnh Công Đến.

Sau 19 năm U23 Việt Nam lại gặp U23 Thái Lan trong một trận chung kết SEA Games diễn ra trên sân Mỹ Đình. Lịch sử đã trao cho thày trò HLV Park Hang-seo cơ hội làm được những điều  mà các thế hệ của những Văn Quyến đã không thể làm được vào năm 2003. Nói về điều này ông Park Hang-seo cho rằng việc củng cố tinh thần cho các cầu thủ mới là điều ban huấn luyện  sẽ hướng đến để có trận đấu tốt trước U23 Thái Lan.

Thua trước Việt Nam, HLV Malaysia nói do ít ngày nghỉ

"Tôi tự hào về các cầu thủ Malaysia. Họ đã chiến đấu quyết liệt, nỗ lực. Nhưng quả thực, Malaysia có một ngày nghỉ ít hơn nên cầu thủ ít nhiều xuống sức khi vào hiệp phụ", HLV Maloney nói sau trận đấu. Vị chiến lược gia này cho biết rất khó chấp nhận thất bại này vì Malaysia chơi tốt trong gần như 120 phút song thừa nhận Việt Nam là đội mạnh nhất giải.

Ngày đăng: 13:43 | 20/05/2022

Bình - Sơn / cand.com.vn