HLV Park Hang Seo muốn đội tuyển Thái Lan chơi tấn công sòng phẳng với đội tuyển Việt Nam ở chung kết lượt về AFF Cup 2022.

"Đội Thái Lan và ông Polking chắc cũng không muốn đá cầm hòa để vô địch theo kiểu đó đâu. Thái Lan hãy quyết tâm thắng đi", HLV Park Hang Seo chia sẻ ở cuộc họp báo trước trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam trên sân Thammasat. 

Để hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi, đội tuyển Việt Nam phải thắng Thái Lan trên sân khách trong màn tái đấu lúc 19h30 ngày 16/1, hoặc hòa mà ghi được 3 bàn trở lên vào lưới đối thủ. HLV Park Hang Seo khẳng định nếu đội tuyển Thái Lan lựa chọn đá tấn công, ông cũng sẽ để đội tuyển Việt Nam chơi theo cách tương tự.

park-hang-seo-20092585
HLV Park Hang Seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải trả lời phỏng vấn trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

"Tôi cũng không hiểu sao lượt đi Thái Lan lại đưa ra đội hình rất lạ, đá 3 trung vệ, trong khi trước nay họ đá 4 hậu vệ. Có thể do áp lực sân khách nên họ làm vậy. Còn ngày mai là sân nhà của họ, tôi hi vọng họ cứ đá như những trận trước đi, hãy đá 4 trung vệ đi. Nếu họ chơi tấn công thì chúng tôi sẽ chơi đôi công", HLV Park Hang Seo khẳng định. 

HLV Park Hang Seo cũng nhấn mạnh mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt về là chiến thắng để giành chức vô địch AFF Cup 2022.

"Có một số người lo lắng, nói rằng đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi do hòa 2-2 ở lượt đi. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đến đây để giành chiến thắng và sẽ nỗ lực làm được điều đó", ông Park nói. Lần gần nhất cùng đội tuyển Việt Nam đá trên sân Thái Lan, ông Park đã hòa 0-0 chung cuộc (vòng loại thứ hai World Cup 2022). 

"Đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan nhiều, thậm chí từng giành chiến thắng trên sân của Thái Lan vào năm 2019. Chúng tôi sẽ quyết tâm để tiếp tục làm được điều đó.

Tôi nghĩ chắc ông Polking và đội Thái Lan sẽ không muốn thắng chúng tôi chỉ bằng lợi thế 2 bàn sân khách. Hy vọng Thái Lan sẽ tấn công để chứng minh rằng họ không vô địch nhờ bàn thắng sân khách", HLV Park Hang Seo thách thức đối thủ.

vietnam-vs-thailan-4-19481298
Đội tuyển Việt Nam quyết giành chiến thắng tại Thammasat.

Trung vệ Quế Ngọc Hải cũng khẳng định mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là mang chức vô địch về cho người hâm mộ. Đội tuyển Việt Nam không thắng 5 trận gần nhất gặp Thái Lan (hòa 4, thua 1), nhưng trong khuôn khổ chung kết AFF Cup từ năm 2008 đến nay, Việt Nam chưa từng thua Thái Lan (thắng 1, hòa 2).

"Chúng tôi chỉ có thể nói là toàn đội đã sẵn sàng và sẽ bước vào trận đấu để cống hiến cho người hâm mộ. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của thầy Park. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng ở trận chung kết và mang về chức vô địch cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Trong 5 năm qua, thầy Park và các trợ lý Hàn Quốc đã mang đến cho bóng đá Việt Nam những thành tích rất tuyệt vời, giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam so với khu vực Đông Nam Á và các giải đấu cấp châu lục.

Với những gì họ đã làm, không một lời cảm ơn nào lớn bằng việc chúng tôi sẽ giành chiến thắng và mang về chức vô địch AFF Cup 2022. Đó sẽ là lời cảm ơn cho tất cả mọi người sau những nỗ lực trong suốt những năm tháng qua. Và chúng tôi có niềm tin và khát khao rằng mình sẽ làm được điều đó", Ngọc Hải nói. 

 

Ngày đăng: 20:41 | 15/01/2023

HỒNG NAM - MINH ANH / VTC NEWS