HLV Park Hang Seo trở thành Đại sứ du lịch toàn cầu của thành phố Seoul (Hàn Quốc).

HLV Park Hang Seo được thành phố Seoul (Hàn Quốc) chọn làm Đại sứ du lịch toàn cầu. Sự kiện "Soulful Seoul Night" (Đêm Seoul đong đầy tình cảm), thuộc chuỗi hoạt động quảng bá du lịch của thành phố Seoul diễn ra ở TP.HCM tối 3/8 cũng là màn ra mắt của HLV Park Hang Seo trong vai trò này.

Vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam hiện cũng là Đại sứ hình ảnh của quận Sancheong, tỉnh Gyeongsang (Hàn Quốc). HLV Park Hang Seo, sau 5 năm làm việc ở Việt Nam với rất nhiều thành công ở các giải đấu quốc tế, được coi là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn tại Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo nhận vinh dự đặc biệt từ thành phố Seoul  - 1
 HLV Park Hang Seo làm Đại sứ du lịch toàn cầu của thành phố Seoul. (Ảnh: TTXVN)

Ông Oh Se-hoon, Thị trưởng Seoul, phát biểu: "Chúng tôi hy vọng hoạt động hợp tác giữa du lịch TP.HCM và Seoul ngày càng phát triển và mở rộng theo hướng tích cực nhất. Việc chọn ông Park Hang Seo làm đại sứ du lịch toàn cầu của Seoul góp phần thể hiện và mang đến sự gắn kết chặt chẽ hơn nữa về du lịch và giao lưu văn hóa giữa hai nước".

Người đứng đầu thành phố Seoul cũng nhấn mạnh rằng tình cảm mà người Việt Nam dành cho Hàn Quốc được bồi đắp nhờ HLV Park Hang Seo và những thành tích ông cùng bóng đá Việt Nam đạt được trong những năm qua. Thị trưởng Oh Se-hoon mong muốn HLV Park Hang Seo tiếp tục đóng vai trò là cầu nối giữa 2 nước, trở thành đầu tàu dẫn dắt trong chiến lược thúc đẩy quảng bá hình ảnh thành phố Seoul.

Phát biểu tại sự kiện, HLV Park Hang Seo cũng gửi lời cảm ơn tới người dân Việt Nam và Hàn Quốc đã dành cho ông rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ: "Tôi làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam từ năm 2017 và đã nhận được rất nhiều sự yêu mến nhiều hơn cả những gì mình xứng đáng ở Việt Nam cũng như Hàn Quốc".

HLV Park Hang Seo vừa kết thúc kỳ nghỉ tại Hàn Quốc và quay trở lại Việt Nam vào cuối tháng 7. Ông và các trợ lý liên tục đến các sân vận động để theo dõi các trận đấu tại V-League, qua đó đánh giá phong độ của các tuyển thủ quốc gia cũng như tìm thêm nhân tố mới cho đợt tập trung tháng 9.

https://vtc.vn/hlv-park-hang-seo-nhan-vinh-du-dac-biet-tu-thanh-pho-seoul-ar692096.html

Ngày đăng: 09:58 | 04/08/2022

MINH ANH / VTC News