Tuyển Việt Nam có hành trình vòng bảng AFF Cup 2022 đáng khen khi giữ sạch lưới cả 4 trận, ghi 12 bàn vào lưới đối thủ.

Đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ giành ngôi đầu bảng B AFF Cup 2022. Sau 4 trận, thầy trò HLV Park Hang Seo thắng 3, hòa 1, ghi 12 bàn và không thủng lưới. Những tín hiệu tích cực đã xuất hiện, giúp đội tuyển Việt Nam có thêm sự tự tin trước vòng bán kết.

Kỷ lục sạch lưới 

Đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất còn lại ở AFF Cup 2022 chưa lần nào phải vào lưới nhặt bóng. Quang Hải cùng đồng đội thắng Lào 6-0, thắng Malaysia và Myanmar với cùng tỷ số 3-0, hòa Singapore 0-0 để giữ trắng lưới cả 4 trận vòng bảng.

HLV Park Hang Seo lập kỷ lục, tuyển Việt Nam bay cao ở vòng bảng AFF Cup 2022 - 1

Đội tuyển Việt Nam có đội hình đồng đều. 

Đây là kỳ AFF Cup thứ ba liên tiếp, đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng với thành tích trắng lưới. Cả ba lần đạt thành tích này của đội đều đến dưới thời HLV Park Hang Seo. Ông Park là HLV duy nhất giúp đội nhà sạch lưới 12 trận vòng bảng ở 3 kỳ AFF Cup liền.

Hàng phòng ngự tiếp tục là điểm tựa của đội tuyển Việt Nam. Toàn đội đã giữ sạch lưới 14 trong 18 trận ở AFF Cup (tính từ mùa giải 2018 đến nay). Không đội tuyển Đông Nam Á nào phòng thủ tốt hơn đội tuyển Việt Nam ở khoảng thời gian này.

Tiến Linh đua vua phá lưới 

Tiến Linh đang có kỳ AFF Cup ấn tượng với 3 bàn thắng ở vòng bảng, thành tích tốt nhất của tiền đạo sinh năm 1997 trong các lần dự sân chơi khu vực. Tiến Linh đã ghi 3 bàn ở 3 trận đá chính trước Lào, Malaysia và Myanmar. 

 

Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam lúc này chỉ kém Teerasil Dangda, người đang có 5 bàn và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới AFF Cup 2022. Tiến Linh còn nguyên cơ hội nâng cao thành tích khi phía trước còn ít nhất 2 trận đấu gặp Indonesia, lần lượt vào các ngày 6/1 (sân khách) và 9/1 (sân nhà).

HLV Park Hang Seo lập kỷ lục, tuyển Việt Nam bay cao ở vòng bảng AFF Cup 2022 - 2

Tiến Linh đang có phong độ tốt trong năm 2022. 

Đội tuyển Việt Nam đã có 9 cầu thủ ghi bàn tại AFF Cup 2022, bao gồm Tiến Linh (3 bàn), Văn Toàn, Văn Thanh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Ngọc Quang, Văn Hậu, Tấn Tài, Ngọc Hải (1 bàn). Bàn còn lại của đội được ghi từ pha phản lưới của đối thủ. Đây là kỳ AFF Cup mà đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất ở giai đoạn vòng bảng.

Trùng hợp 

Không chỉ có cùng điểm số và thành tích sạch lưới, đội tuyển Việt Nam còn có kịch bản vòng bảng AFF Cup giống hệt với những giải đấu trước. 

Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng thắng Lào ở trận ra quân, thắng Malaysia ở trận thứ hai, hòa 0-0 ở trận thứ ba và thắng 3 bàn trở lên ở lượt đấu hạ màn. 

Ở bán kết, đối thủ của đội tuyển Việt Nam là Indonesia. HLV Park Hang Seo chưa từng thua Indonesia khi nắm quyền ở đội tuyển quốc gia và U23.

Cụ thể, nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng học trò đã thắng Indonesia lần lượt với tỷ số 3-1 và 4-0 ở vòng loại World Cup 2022, hòa 0-0 tại AFF Cup 2020. Ở cấp độ U23, ông Park cũng thắng Indonesia 2-1 và 3-0 tại SEA Games 30 và 3-0 tại SEA Games 31 trên sân nhà.

Vòng đấu bán kết chứng kiến sự áp đảo của các nhà cầm quân Hàn Quốc. 3 trong số 4 HLV tham dự bán kết AFF Cup 2022 đến từ xứ sở kim chi, bao gồm Park Hang Seo (Việt Nam), Kim Pan-gon (Malaysia) và Shin Tae-yong (Indonesia). HLV Park Hang Seo đã 3 lần đối đầu với đồng nghiệp Hàn Quốc ở AFF Cup và chưa từng thất bại.

https://vtc.vn/hlv-park-hang-seo-lap-ky-luc-tuyen-viet-nam-bay-cao-o-vong-bang-aff-cup-2022-ar724896.html

Ngày đăng: 13:42 | 04/01/2023

Hồng Nam / VTC News