Nếu như trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa được xem là “cánh tay nối dài” của HLV Park Hang-seo thì trợ lý Lee Young-jin được HLV người Hàn Quốc xem là "bộ não" của mình.

hlv park hang seo lan dau tien noi ve bo nao cua minh

Trợ lí Lee Young-jin, thứ 3 từ trái qua được xem là "bộ não" của HLV Park Hang-seo.

Trong số các trợ lý của HLV Park Hang-seo làm việc tại Việt Nam thì trợ lý Lee Young-jin là người mà ông “mang” từ Hàn Quốc sang để hỗ trợ cho công việc.

HLV Park Hang-seo tiết lộ, trợ lý Lee Young-jin cũng chính là đồng đội từng thi đấu cùng ông khi 2 người còn là cầu thủ.

Ông Park cho biết: “Trợ lí Lee là người tôi quen từ lâu, từ thời chúng tôi còn thi đấu ở CLB Hwangso tại Hàn Quốc. Đến khi tôi làm HLV, anh ấy vẫn là cầu thủ. Sau đó, cả hai từng là HLV ở Hàn Quốc. Ngay từ nhỏ, chúng tôi biết rõ nhau, như đàn anh với đàn em”.

hlv park hang seo lan dau tien noi ve bo nao cua minh
Trợ lí Lee Young-jin là người đưa những lời khuyên cho HLV Park Hang-seo ở những thời điểm quyết định của U23 Việt Nam.

Lí giải về lí do đích thân mình mời trợ lý Lee Young-jin sang Việt Nam để giúp đỡ mình trong công việc, HLV Park Hang-seo chia sẻ:

“Nếu đến dẫn dắt một CLB Việt Nam, tôi sẽ không mời anh Lee đi theo nhưng với một ĐTQG thì áp lực là rất lớn, thế tôi cần anh ấy.

Tất nhiên, trợ lí Lee vui vẻ đồng ý. Khi sang Việt Nam, chúng tôi chú trọng sự cần cù, dù kết quả được ưu tiên. Đặc biệt, chúng tôi rất hợp nhau với những ý tưởng làm việc để đạt được hiệu quả cao nhất”.

Theo HLV Park Hang-seo, trợ lý Lee Young-jin chính là người đưa ra những lời khuyên cho ông ở thời điểm trận đấu diễn ra với những tình tiết nhanh, buộc phải đưa ra quyết định gấp rút.

“Anh Lee là người chuẩn bị các kịch bản cần thiết nhất cho mỗi trận đấu, cũng là người đưa ra lời khuyên cho tôi ở những thời khắc quyết định.

Thành công lần này của U23 Việt Nam có đóng góp lớn của anh Lee, cũng như các cộng sự trong ban huấn luyện Việt Nam”, chiến lược gia người Hàn nói.

hlv park hang seo lan dau tien noi ve bo nao cua minh Tất tần tật những điều cần biết trước khi ghé thăm quê hương của HLV Park Hang Seo

Với tình yêu bóng đá và sự ngưỡng mộ của mình dành cho vị HLV Park Hang Seo, người đã dẫn dắt đội tuyển U23 ...

hlv park hang seo lan dau tien noi ve bo nao cua minh Vợ HLV Park Hang Seo cảm ơn người Việt Nam đã ủng hộ chồng

Bà Choi Sang Ah, phu nhân huấn luyện viên đội tuyển U23 Việt Nam, nói rằng thành tích của đội tuyển tại vòng chung kết ...

Ngày đăng: 14:43 | 29/01/2018

/ https://laodong.vn