HLV Park Hang Seo khẳng định ông muốn góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam và chuẩn bị nền tảng tốt cho người kế nhiệm.

"Trong tương lai, sẽ có một người kế nhiệm tôi. Còn thời điểm này tôi vẫn đang cố gắng để chuẩn bị nền tảng thật tốt cho người tiếp quản công việc này", nhật báo Joong Ang (Hàn Quốc) dẫn lời HLV Park Hang Seo.

Trong một cuộc phỏng vấn cách đây chưa lâu với truyền thông quê nhà, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết ông có nghĩ đến ngày chia tay bóng đá Việt Nam và muốn đó là cái kết đẹp, dù chưa biết được là khi nào. Trước mắt, HLV Park Hang Seo vẫn tập trung toàn tâm toàn ý cho công việc và giao cho công ty đại diện phụ trách đàm phán gia hạn hợp đồng vào cuối năm.

"Thông qua người đại diện của mình, tôi sẽ đàm phán hợp đồng mới với VFF vào khoảng tháng 10 năm nay. Tôi sẽ cố gắng làm tốt công việc của mình", HLV Park Hang Seo cho biết.

"Tôi vừa dẫn dắt đội tuyển quốc gia và vừa nghĩ đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong 5 năm tới đây. Dù vậy, việc giành chiến thắng và đem lại niềm vui cho người hâm mộ ở các giải đấu lớn là nhiệm vụ không thể bỏ qua. Tôi muốn nâng tầm bóng đá Việt Nam bằng những gì tôi học hỏi được từ HLV Guus Hiddink".

HLV Park Hang Seo: Học hỏi Guus Hiddink để nâng tầm bóng đá Việt Nam - 1
 HLV Park Hang Seo sẽ đàm phán gia hạn hợp đồng vào tháng 10.

Nhà cầm quân 63 tuổi đã trở về quê nhà hồi cuối tháng 6 để dự lễ mừng thọ 100 tuổi của mẹ mình, cụ Baek Soon-jeong. Được biết, ông sẽ trở lại Việt Nam trong tháng 7 để theo dõi V-League, cúp Quốc gia để có sự chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam trước các giải đấu vào cuối năm.

Tờ Joong Ang bình luận: "HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022 vào cuối năm. Đây là giải đấu được coi như World Cup của bóng đá Đông Nam Á. Người Việt Nam đặc biệt quan tâm đến giải đấu này. Năm 2018, ông Park là người hùng khi vô địch AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam sau 10 năm chờ đợi. Nhưng ở giải đấu năm ngoái, ông Park không thể đánh bại Thái Lan".

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) mới đây vừa chốt lịch tổ chức AFF Cup 2022. Giải đấu này khởi tranh sau World Cup 2022, từ ngày 23/12/2022 và kết thúc vào ngày 15/1/2023 và quay lại thể thức như năm 2018. 

https://vtc.vn/hlv-park-hang-seo-hoc-hoi-guus-hiddink-de-nang-tam-bong-da-viet-nam-ar686517.htm

Ngày đăng: 07:49 | 08/07/2022

THẾ SƠN / VTC News